Việt Nam nằm trong top 5 thị trường bán lẻ phát triển nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2015 | 8:10:52 AM

Đây là thông tin từ Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2015 vừa tổ chức hôm qua (9/12), tại Hà Nội.

Hiện giá trị tiêu dùng cuối cùng trên GDP ở Việt Nam lên tới 70%; trong đó 90% là tiêu dùng cá nhân. Điều này đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ nằm trong top 5 phát triển nhất khu vực châu Á.

Không những thế, nhiều dự báo cho rằng đến năm 2020, tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần và sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng nhất cho các trung tâm thương mại, nhà bán lẻ.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang từng bước thích ứng với bối cảnh hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh. Song hiện nay, các doanh nghiệp ngoại đang đầu tư mạnh vào Việt Nam khiến các doanh nghiệp trong nước cũng đứng trước nhiều thách thức. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không chủ động phát triển theo xu hướng hiện đại và chuyên nghiệp sẽ dễ mất cơ hội làm chủ trên sân nhà.

(Theo VTV)

Các tin khác
Kiểm tra thiết bị hộp đen được lắp đặt trên xe khách.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, trong 11 tháng của năm 2015, lực lượng chức năng của các tỉnh, thành đã tiến hành xử phạt với 5.197 xe thông qua dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Thủ tướng Chính phủ vừa giao bổ sung danh mục và kế hoạch vốn nước ngoài (ODA) nguồn ngân sách nhà nước năm 2015 cho các Bộ và địa phương.

Người dân huyện Trạm Tấu thu hoạch ngô. 
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, có trên 95% đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, đồng bào dân tộc Mông chiếm 77%. Những năm trước đây, các hủ tục lạc hậu truyền từ đời này sang đời khác đã ăn sâu vào trong đời sống của người dân, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhà đầu tư đề xuất xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện...

Dự án dự kiến sẽ tạo ra tuyến vận tải đường thủy thông suốt quanh năm từ Lào Cai - Hải Phòng cho tàu có trọng tải từ 400 tấn đến 600 tấn, kết hợp sản xuất điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục