UBND tỉnh Yên Bái làm việc với đoàn công tác các cơ quan đại diện Nhật Bản và VCCI

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2015 | 5:08:39 PM

YênBái -

YBĐT - Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hà Nội.

Chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư sẽ tổ chức tại Hà Nội ngày 21/12 tới đây, ngày 15/12, UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với đoàn công tác các cơ quan đại diện Nhật Bản gồm Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Hợp tác quan hệ quốc tế Nhật Bản (JICA), một số doanh nghiệp Nhật Bản và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, đặc điểm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Đồng chí nhấn mạnh, Yên Bái có nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư về khoáng sản, chế biến nông lâm sản, du lịch. Ngoài ra, địa phương còn có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; con người chịu khó, cần cù…

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản với tấm lòng và nghị lực sẽ giúp đỡ Yên Bái trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Nhật Bản tiếp tục dành sự quan tâm đối với Yên Bái, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hà Nội.

Trao đổi với UBND tỉnh, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản đã có những trao đổi, góp ý thẳng thắn, chân thành trong việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Đại diện đoàn công tác của các cơ quan Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư, đồng thời truyền đạt những lợi thế của Yên Bái tới các doanh nghiệp, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giao thông, văn hóa du lịch, sản xuất nông lâm nghiệp… Bên cạnh đó, đại diện JICA rất mong muốn hợp tác với Yên Bái trong việc nuôi thỏ để sản xuất vắcxin và các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn…

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu về Khu công nghiệp phía Nam với đoàn công tác

Về các vấn đề đoàn công tác các cơ quan đại diện Nhật Bản và VCCI nêu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện theo hướng dẫn, tư vấn để mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư; làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt làm nổi bật các lợi thế so sánh của Yên Bái với các địa phương khác trong thu hút đầu tư, nhất là trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, mặt bằng và các chính sách ưu đãi nhà đầu tư nước ngoài tại địa phương. Đồng chí tin tưởng buổi làm việc lần này sẽ là dịp khảo sát bước đầu để việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của các cơ quan đại diện Nhật Bản đã đi thăm thực địa Khu Công nghiệp phía Nam và Khu Công nghiệp Âu Lâu.

Hoài Văn

Các tin khác
Năm 2015, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Yên Bái ước đạt tổng mức vốn 7,2 triệu USD.

YBĐT - Hội nghị xúc tiến đầu tư với các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản do UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức dự kiến diễn ra ngày 21/12/2015 tại Hà Nội.

Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp.

YBĐT- Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã có tờ trình về việc về tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe mô tô, xe máy để HĐND tỉnh xem xét, quyết định thông qua.

Quang cảnh buổi làm việc.

YBĐT - Trong 3 ngày (13 - 15/12), đoàn Đại sứ quán Australia do bà Mia Urbano - Chuyên gia phát triển xã hội làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Tăng cường công tác quản lý thị trường cuối năm góp phần làm lành mạnh hóa thị trường.

YBĐT - Tết Dương lịch 2016 đã gõ cửa từng nhà, tết Nguyên đán cũng cận kề, thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm cũng rộn ràng. Các doanh nghiệp, các đại lý cửa hàng nhập đầy ắp hàng hóa từ hàng điện máy, quần áo thời trang đến các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân đón tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục