Yên Bái tiêu hủy 650 kg nội tạng bốc mùi hôi thối

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2015 | 12:21:52 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/12, đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại tỉnh Yên Bái đã tiến hành tiêu hủy 650 kg nội tạng không có nguồn gốc chứng từ, xuất xứ rõ ràng.

Trước đó, vào hồi 17 giờ ngày 22/12, Đội quản lý thị trường cơ động thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã kiểm tra ô tô khách mang biển kiểm soát 18N - 2362 do Trần Văn Hải ở phường Hạ Long, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định điều khiển đang di chuyển theo hướng Nam Định - Văn Chấn. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trên xe chở 650 kg nội tạng động vật bò, lợn, trâu không có hóa đơn chứng từ, không có giấy kiểm dịch thú y, không có nguồn gốc, tang vật đã đổi màu sắc và đang bốc mùi hôi thối...

Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu và xử phạt hành chính.

Đối tượng Trần Văn Hải khai nhận, số thực phẩm này được chuyển tới một số nhà hàng và hộ chế biến tại huyện Văn Chấn.

Từ nay đến tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lực lượng kiểm tra liên ngành của tỉnh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhằm ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.

Hùng Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Trạm Tấu kiểm tra tiến độ thu ngân sách.

YBĐT - Năm 2015, huyện Trạm Tấu được tỉnh Yên Bái giao chỉ tiêu thu 14,5 tỷ đồng, Nghị quyết HĐND huyện giao chỉ tiêu thu trên 15,8 tỷ đồng. Để thực hiện chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm, Chi cục đã đặt chỉ tiêu thu cho từng quý, chủ động đề ra các giải pháp tích cực phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các mặt hàng tiêu dùng dịp cuối năm.

YBĐT - Những năm qua, công tác đấu tranh chống sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng luôn được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Bằng việc tăng cường các hoạt động kiểm soát, theo dõi diễn biến cung cầu, lưu thông hàng hóa và giá cả thị trường... các lực lượng chức năng đã góp phần ổn định thị trường, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Cán bộ Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Yên Bái kiểm tra tiêu chuẩn công tơ điện.

YBĐT - Những năm qua, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Yên Bái thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường quản lý nhà nước (QLNN) về tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng sản phẩm hàng hóa nhằm đem lại sự công bằng, văn minh trong thương mại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng (NTD).

YBĐT - Năm 2015, huyện đã có 31/31 chỉ tiêu kinh tê- xã hội đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 16 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục