Ngành thuế Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2016 | 2:22:47 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/1/2016, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Minh- Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Lãnh đạo Cục Thuế Yên Bái tặng thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua quý IV năm 2015
Lãnh đạo Cục Thuế Yên Bái tặng thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua quý IV năm 2015

Năm 2015, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 1.749 tỷ đồng, trong đó thu từ xuất nhập khẩu đạt 156 tỷ đồng, thu từ nội địa đạt 1.593 tỷ đồng. Khối tỉnh quản lý thực hiện 615 tỷ đồng, khối huyện 978 tỷ đồng. Kết quả thực hiện các nguồn thu đều đạt cao, trong đó từ đầu tư nước ngoài, thuế bảo vê môi trường, thuế thu nhập cá nhân...là những nguồn thu đạt và vượt kế hoạch. Tất cả các đơn vị được giao thu ngân sách đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015, các nguồn thu, các đơn vị được giao dự toán đã có rất nhiều cố gắng đảm bảo cả 3 mặt về chất lượng, số lượng và tiến độ thời gian. Kết quả, toàn tỉnh đã hoàn thành dự toán thu ngân sách Bộ Tài chính giao trước 30 ngày, hoàn thành dự toán tỉnh giao trước 12 ngày và cả năm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII.

Có được kết quả trên là do trong năm 2015, Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chính sách thuế và quản lý thuế mới đến người nộp thuế đặc biệt là những nội dung về cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp; duy trì và phát huy tốt hiệu quả bộ phận “một cửa” từ cấp cục đến chi cục, tạo điều kiện để người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính thuế nhanh và thuận tiện nhất.

Ngành thuế còn thực hiện có hiệu quả công tác quản lý người nộp thuế, thường xuyên đối chiếu, rà soát các doanh nghiệp đang hoạt động, ngừng hoạt động và không còn hoạt động để quản lý nguồn thu. Trong năm, công tác kê khai thuế của doanh nghiệp ổn định đi vào nề nếp, tỷ lệ hồ sơ nộp đúng hạn đạt cao. Qua triển khai hệ thống kê khai thuế qua mạng mở rộng tại 10 đơn vị, đến ngày 31/12/2015 đã có 1.203 doanh nghiệp khai thuế điện tử, đăng ký nộp thuế điện tử, đạt 100% số doanh nghiệp đang hoạt động...

Năm 2016, Cục Thuế tỉnh Yên Bái được Bộ Tài chính giao thu 1.570 tỷ đồng, HĐND tỉnh giao 1.610 tỷ đồng và phấn đấu tăng thu 200 tỷ đồng tiền giao đất khối tỉnh.

Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, ngành thuế Yên Bái sẽ thường xuyên tham mưu kịp thời các biện pháp điều hành thu để UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo toàn tỉnh nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và tăng cường thu hút đầu tư....

Ghi nhận những thành tích đạt được trong thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tặng thưởng 16 đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua quý IV năm 2015.

Quang Thiều

Các tin khác
Liên minh Hợp tác xã tỉnh nhận cờ thi đua của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

YBĐT - Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 được Quốc hội khoá XIII thông qua ngày 20/11/2012 và có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2013. Qua 2 năm thực hiện, Luật HTX tại tỉnh Yên Bái đã thu được kết quả đáng khích lệ, đồng thời cũng bộc lộ những tồn tại cần tháo gỡ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khen thưởng đột xuất 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2015.

YBĐT - Năm 2016, dự toán pháp lệnh Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính giao Yên Bái thu ngân sách 1.710 tỷ đồng.

YBĐT - Thực hiện Đề án “Giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp huyện Trạm Tấu giai đoạn 2012- 2015”, với mục tiêu quản lý, bảo vệ phát triển rừng và sử dụng ổn định, bền vững nguồn tài nguyên rừng hiện có, UBND huyện Trạm Tấu xây dựng Đề án “Giao rừng cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp huyện Trạm Tấu giai đoạn 2012- 2015”.

YBĐT - Năm 2016, huyện Văn Chấn phấn đấu trồng mới 3.500 ha rừng các loại, trong đó 500 ha rừng trồng kinh tế với các giống như quế, mỡ, bồ đề, keo, xoan… chủ yếu tại các xã: Cát Thịnh, Chấn Thịnh, Bình Thuận, Suối Giàng, An Lương, Gia Hội, Nậm Búng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục