Thủ tướng chưa xem xét phê duyệt dự án "chặt khúc" sông Hồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2016 | 7:59:32 AM

Ngày 9/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện theo hình thức BOO (Dự án).

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng.
Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng.

Văn bản nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ chưa xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vì chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tổ chức xây dựng Quy hoạch tổng thể khai thác sông Hồng để bảo đảm phát triển bền vững, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Việc xây dựng Quy hoạch nêu trên phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng, khoa học và phải có sự tham gia của các địa phương liên quan, các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội khác là đại diện cho lợi ích của người dân trong lưu vực đồng bằng sông Hồng.

(Theo HNMO) 

Các tin khác
Các công trình xây dựng tổng mức đầu tư dưới 5 tỷ đồng được giao cho UBND cấp huyện làm chủ đầu tư (Ảnh: minh hoạ)

YBĐT - Từ ngày 1/1/2016, các công trình xây dựng có tổng mức đầu tư dưới 5 tỷ đồng sẽ do UBND cấp huyện làm chủ đầu tư hoặc đơn vị cấp dưới trực tiếp của UBND cấp huyện làm chủ đầu tư. Đây là một nỗ lực rất lớn của tỉnh Yên Bái trong việc phân cấp quản lý đầu tư và xây dựng trên địa bàn.

Đã có 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng bị xử phạt trong tháng 4/2016.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các Cục Quản lý đường bộ xử phạt gần 6.000 phương tiện vi phạm tải trọng, nộp kho bạc 42,1 tỷ đồng.

Quy hoạch bãi chăn thả kết hợp trồng cỏ trong phát triển chăn nuôi gia súc mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Liên tục trong mười năm trở lại đây, tốc độ phát triển đàn gia súc chính như: trâu, bò, lợn đều tăng bình quân 3,3%/năm, từ 483.686 con năm 2005 lên 643.519 con năm 2015.

Trạm km1212+550 quốc lộ 1 sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9/5.

Từ 0h ngày 9/5, trạm thu phí Km 1212+550 quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định và Phú Yên chính thức đi vào hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục