GE ký kết phát triển 1.000 MW điện gió tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2016 | 2:09:47 PM

Sáng 23-5, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama, Tập đoàn General Electric (GE) và Bộ Công Thương Việt Nam đã ký kết ghi nhớ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama tại lễ ký kết.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama tại lễ ký kết.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo đó, ước tính năm 2025, đạt 1.000 megawatt từ các dự án điện gió, đủ cung cấp cho 1,8 triệu hộ dân tại Việt Nam.

Ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, đại diện Bộ Công Thương nói: "Phát triển năng lượng tái tạo là một trong những ưu tiên của Chính phủ để giải quyết các thách thức năng lượng nhằm đáp ứng sự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam".

GE là một trong những doanh nghiệp có danh mục năng lượng tái tạo sâu rộng nhất trong ngành công nghiệp, với tổng công suất lắp đặt lớn nhất trên thế giới, lên tới 370 gigawatt. GE đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trang trại điện gió đầu tiên của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại Bạc Liêu. GE cung cấp 62 tuabin gió với tổng công suất 99 megawatt.

(Theo TTO)

Các tin khác
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh NHNN&PTNT huyện Yên Bình.

YBĐT - Từ đầu năm 2016 đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) huyện Yên Bình huy động được 72 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

YBĐT - Huyện phấn đấu đạt diện tích 1.000 ha tre măng Bát độ vào năm 2020. Tuy nhiên, qua bước đầu triển khai nhân dân tại nhiều xã đang vấp phải không ít khó khăn, đòi hỏi sự vào cuộc tháo gỡ của các cấp, ngành.

Sản xuất hoa ly tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Muốn đạt hiệu quả, giá trị kinh tế cao đòi hỏi sản xuất phải đi đôi với chế biến, nhất là trong sản xuất nông - lâm sản. Thực tế đó đã được chứng minh trong sản xuất chè, gỗ rừng trồng và một số mặt hàng nông sản như quế, lúa gạo... không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn giải quyết khá nhiều việc làm cho lao động nông thôn.

Bên ngoài một chi nhánh của Fitch Ratings.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch vừa công bố giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức BB-/B, triển vọng “ổn định”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục