​Vàng lên sát 37 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 2:11:34 PM

12g trưa 3-8, giá vàng miếng bán ra tại công ty SJC lên mức 36,94 triệu đồng/lượng, tăng thêm 90.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá mua cũng tăng lên mức 36,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng vọt sau khi giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng 1.365 USD/ounce vào tối qua. Đến trưa nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ về mức 1.363,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 36,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi lên do đồng USD suy yếu so với Euro và đồng yên Nhật, chứng khoán đi xuống.

So với mức đáy cuối tháng 7, đến nay giá vàng đã tăng hơn 4% do thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phát ra tháng trước khiến một số nhà đầu tư tin rằng FED chưa thể nâng lãi suất trong tháng 9.

Tuy nhiên sau khi tăng mạnh, giá vàng thế giới đã đảo chiều đôi chút trong bối cảnh lợi tức trái phiếu Mỹ tăng, khuyến khích nhu cầu nắm giữ USD tăng lên và tác động tiêu cực tới giá vàng.

Việc giá vàng thế giới liên tục đi lên trong những ngày qua đã giúp chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp chỉ còn 240.000 đồng/lượng trong khi ba tuần trước, mức chênh lệch trên 1 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết giá vàng tăng nhưng lượng bán ra không nhiều, trong khi lực mua cũng khá yếu nên những ngày qua dù giá vàng thế giới tăng liên tục nhưng tốc độ tăng của giá vàng trong nước khá chậm, không giống như diễn biến ở thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7.

Còn theo các chuyên gia vàng, còn một lượng khá lớn người mua vàng ở thời điểm giá 38 triệu đồng/lượng đang chờ giá lên để thoát hàng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng kiểm tra, rà soát chất lượng cột tháp ăng ten; khắc phục tồn tại, bảo đảm các yêu cầu về an toàn chịu lực; giao sở xây dựng chủ trì thực hiện, gửi báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 31-8-2016.

Dân hốt hoảng chạy ra khỏi nhà khi nóc nhà bị cuốn bay. (Ảnh: Nguồn baomoi.com)

YBĐT - Trận giông lốc mạnh chiều tối ngày 2/8 đã làm cho căn nhà của ông Hà Văn Trường ở bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ bị sập đổ hoàn toàn, rất may khi đó không có người ở trong nhà, mọi tài sản trong nhà đều bị hư hỏng, không còn gì có thể sử dụng được.

Cây xanh đổ gãy trước cổng UBND xã Xuân Ái.

YBĐT - Theo thông tin của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Yên, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, vào khoảng 16 giờ đến 16 giờ 45 phút ngày 2/8, trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy cục bộ làm tốc mái 179 ngôi nhà và 5 công trình hạ tầng khác và làm gãy đổ nhiều hoa màu cây xanh tại các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái và Lâm Giang.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là điều cần thiết trong xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Mô hình trồng chuối tiêu hồng tại thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, các xã đã đăng ký “cán đích” NTM năm 2016 và những năm tiếp theo đang đứng trước những khó khăn, thách thức; 8 xã đã đạt chuẩn NTM cũng còn rất nhiều việc phải làm để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục