Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2016 | 5:17:20 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/8, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 7 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

7 tháng đầu năm 2016, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã bám sát chủ trương của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan cùng sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thị trong tỉnh. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Sản lượng lương thực có hạt vụ đông xuân đạt trên 175.000 tấn, bằng 61,4% kế hoạch năm; sản lượng chè búp tươi đạt trên 42.000 tấn, bằng 48,3% kế hoạch; tổng đàn gia súc chính đạt 635.000 con; sản lượng thịt hơi xuất chuồng đàn gia súc chính đạt trên 21.900 tấn, bằng 60,4% kế hoạch; trồng rừng được trên 11.500 ha, đạt 76,7% kế hoạch; tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 62,2%. Toàn tỉnh đã có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các chính sách gắn liền với Đề án chi tiết được triển khai đồng bộ, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng cũng như tiến độ thực hiện. Công tác quản lý chất lượng nông, lâm thủy sản; thủy lợi và đầu tư cơ sở hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; chương trình xây dựng nông thôn mới được tiếp tục quan tâm, chú trọng...

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tập trung thảo luận đề xuất một số kiến nghị về việc quy hoạch xây dựng thương hiệu vùng cây ăn quả có múi; việc phát triển các mô hình chăn nuôi an toàn dịch bệnh; đầu tư cơ sở vật chất cho các khu vực giết mổ tập trung; điều chỉnh một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp. Tỉnh luôn quan tâm tập trung chỉ đạo và có nhiều giải pháp tích cực để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo triển khai các nội dung của Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; huy động mọi nguồn lực tập trung cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, tỉnh cũng còn gặp một số khó khăn như việc thực hiện Thông tư liên tịch hướng dẫn một số nội dung về giao rừng, cho thuê rừng gắn liền với giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; việc kinh doanh sản xuất chè..., đề nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quan tâm giúp đỡ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để nâng cao năng suất lúa, ngô, đặc biệt cần xây dựng vùng sản xuất lúa hàng hóa rõ nét hơn; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi; tỉnh cần xây dựng đề án phát triển cây chè, tập trung phát triển vùng nguyên liệu chè, tập trung cải tạo, trồng mới, chú trọng phát triển  chè giống mới có năng suất, chất lượng cao; chuyển đổi sản xuất, chế biến chè đen sang chè xanh; chú trọng an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh chè; quy hoạch phát triển vùng cây ăn quả tập trung; đẩy mạnh việc trồng, khoanh nuôi và bảo vệ rừng; đẩy mạnh phát triển đại gia súc theo hướng hàng hóa; quan tâm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp...

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu và giao cho các vụ, ngành liên quan của Bộ xem xét giải quyết.

Thanh Tân

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên kiểm tra công tác kê khai thuế.

YBĐT - Năm 2016, huyện Văn Yên được tỉnh giao tổng thu ngân sách 82,5 tỷ đồng, Nghị quyết HĐND huyện phấn đấu thu 90 tỷ đồng, tăng 13 tỷ đồng so với năm 2015. Đây là một trong những nhiệm vụ nặng nề, khó khăn mà huyện phải thực hiện khi nền kinh tế đang có nhiều biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ngày 4/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Văn bản số 5906/NHNN-TD yêu cầu các ngân hàng triển khai Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP.

YBĐT - Vụ thu đông năm 2016, huyện Mù Cang Chải đặt chỉ tiêu sản xuất 560,3 ha ngô, trong đó: diện tích trồng trên nương, đồi, vườn là 551,3 ha; diện tích ruộng không cấy được vụ mùa là 9 ha; khung lịch thời vụ từ 30/7 đến 15/8.

Bà con xã Sơn Thịnh chăm sóc chè trồng mới.

YBĐT - Đến thời điểm này, huyện đã trồng được gần 310/380 ha chè theo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục