Triển khai Cơ chế một cửa Quốc gia tại tất cả cảng biển

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2016 | 8:44:10 AM

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp chặt chẽ, thực hiện triển khai mở rộng cơ chế này tới toàn bộ cảng biển còn lại trên cả nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị triển khai 4 thủ tục điện tử cho tàu thuyền ra, vào cảng biển theo Cơ chế một cửa Quốc gia tại cảng biển, gồm: thủ tục đối với tàu thuyền nhập cảnh tại cảng dầu khí ngoài trời; thủ tục đối với tàu thuyền xuất cảnh tại cảng dầu khí ngoài trời; thủ tục đến cảng biển đối với tàu thuyền có tổng trọng tải từ 200 DWT trở xuống, mang cờ quốc tịch của quốc gia, có chung biên giới Việt Nam; thủ tục đối với tàu thuyền đã nhập cảnh ở một cảng biển Việt Nam sau đó đến cảng biển Việt Nam khác.

Sau hơn một năm triển khai, đến nay, Cơ chế một cửa Quốc gia tại cảng biển đã được thực hiện tại 9 khu vực cảng biển gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang, Quảng Ngãi và Đồng Nai, bước đầu tạo thuận lợi, mang lại hiệu quả thiết thực cho đại lý, chủ tàu và cán bộ làm thủ tục tại cảng biển, đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ cuối năm 2015, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của nước ta có xu hướng chậm lại. Dù đã được cảnh báo sớm, nhưng 7 tháng đầu năm 2016 tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2016, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) và hoạt động ngân hàng chủ động, linh hoạt để thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).

Đầm Vân Hội - một tiềm năng du lịch đã được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

YBĐT - Chiều 5/8, UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với một số ngành về công tác xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đến năm 2025 và Đề án đẩy mạnh phát triển du lịch dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 5/8, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 7 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục