Lấy ý kiến về công tác xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đến năm 2025

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2016 | 6:30:39 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 5/8, UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với một số ngành về công tác xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đến năm 2025 và Đề án đẩy mạnh phát triển du lịch dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016-2020.

Đầm Vân Hội - một tiềm năng du lịch đã được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.
Đầm Vân Hội - một tiềm năng du lịch đã được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Theo Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Yên Bái được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trình UBND tỉnh, đến năm 2025 du lịch Yên Bái có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế địa phương và phấn đấu đưa Yên Bái trở thành địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của vùng trung du, miền núi Bắc Bộ. Du lịch Yên Bái hướng tới mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 đạt tốc độ tăng trưởng 11%, giai đoạn 2020 - 2025 đạt 8%.

Các sản phẩm du lịch trọng điểm của Yên Bái được tập trung phát triển là: du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, hội chợ ) và du lịch nghỉ dưỡng.

Tổ chức không gian du lịch gồm 4 vùng: vùng du lịch khu vực hồ Thác Bà và dọc sông Chảy, vùng du lịch thành phố Yên Bái và phụ cận, vùng du lịch Trấn Yên, Văn Yên và vùng du lịch Miền Tây của tỉnh Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, các ngành của tỉnh đã tham gia một số ý kiến, bổ sung nội dung trong công tác xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đến năm 2025 và Đề án đẩy mạnh phát triển du lịch dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020 .

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến xác định: Du lịch là xu thế phát triển chung, vì vậy việc xây dựng Quy hoạch phát triển tổng thể du lịch của Yên Bái phải có chất lượng cao.

Đồng chí yêu cầu ngành văn hóa tiếp thu ý kiến của các ngành liên quan để chỉnh sửa nội dung đề án, sửa đổi tên của đề án thành “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến 2025”; tập trung định hướng phát triển các vùng du lịch, nghiên cứu, khảo sát thực tế để lập quy hoạch cho chính xác, bổ sung, cập nhật các dự án trong các vùng du lịch.

Ngành tài chính, kế hoạch - đầu tư giúp ngành văn hóa bổ sung sửa đổi quy hoạch. Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tiếp tục hoàn thiện các bước theo quy trình và hoàn thiện quy hoạch trong tháng 8/2016.

Về Đề án đẩy mạnh phát triển du lịch dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị thống nhất tên gọi là “Đề án phát triển dịch vụ du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020”; bổ sung nhiệm vụ trọng tâm của việc phát triển đề án, các căn cứ pháp lý trong xây dựng đề án, biểu mẫu kèm theo và thêm mục tiêu phát triển trên cơ sở tính toán cụ thể; xác định lại các tuyến, tour du lịch, thêm mục đầu tư phát triển du lịch bằng nguồn ngân sách của địa phương kèm theo biểu tính toán, dự báo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch, đào tạo nhân lực phục vụ du lịch.

Đồng chí yêu cầu bổ sung thêm các liên kết với các tỉnh trong và ngoài khu vực như Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng cũng như cách thức triển khai các liên kết, kinh phí thực hiện Đề án...

Thu Hiền

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 5/8, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 7 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Yên kiểm tra công tác kê khai thuế.

YBĐT - Năm 2016, huyện Văn Yên được tỉnh giao tổng thu ngân sách 82,5 tỷ đồng, Nghị quyết HĐND huyện phấn đấu thu 90 tỷ đồng, tăng 13 tỷ đồng so với năm 2015. Đây là một trong những nhiệm vụ nặng nề, khó khăn mà huyện phải thực hiện khi nền kinh tế đang có nhiều biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ngày 4/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Văn bản số 5906/NHNN-TD yêu cầu các ngân hàng triển khai Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP.

YBĐT - Vụ thu đông năm 2016, huyện Mù Cang Chải đặt chỉ tiêu sản xuất 560,3 ha ngô, trong đó: diện tích trồng trên nương, đồi, vườn là 551,3 ha; diện tích ruộng không cấy được vụ mùa là 9 ha; khung lịch thời vụ từ 30/7 đến 15/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục