Mù Cang Chải: Năng suất lúa xuân đạt 48,5 tạ/ha

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2016 | 9:26:06 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Mù Cang Chải đã cơ bản thu hoạch xong 1.500 ha lúa xuân với năng suất đạt 48,5 tạ/ha, sản lượng đạt 7.275 tấn; còn khoảng 9 ha lúa xuân chín muộn đã được chỉ đạo trồng ngô thay thế.

Sau thu hoạch lúa xuân, Mù Cang Chải đã và đang tập trung sản xuất lúa vụ mùa.

Được biết, diện tích gieo trồng lúa vụ mùa là 4.360 ha. Đến nay, nhân dân các xã, thị trấn đã cấy được trên 4.350 ha và thực hiện các biện pháp phòng chống sâu bệnh gây hại theo sự chỉ đạo của huyện.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Trong 5 năm trở lại đây, huyện Trấn Yên đã thực hiện giao kế hoạch cho các xã đăng ký mở mới, mở rộng nền đường 134 km; giao tuyến cho các xã thực hiện kiên cố hóa 151 km.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp chặt chẽ, thực hiện triển khai mở rộng cơ chế này tới toàn bộ cảng biển còn lại trên cả nước.

Ảnh minh họa

Từ cuối năm 2015, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của nước ta có xu hướng chậm lại. Dù đã được cảnh báo sớm, nhưng 7 tháng đầu năm 2016 tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2016, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) và hoạt động ngân hàng chủ động, linh hoạt để thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục