Hội Nông dân tỉnh: Có gần 760 tổ tiết kiệm và vay vốn

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2016 | 7:21:56 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã thực hiện chương trình ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh, giúp hội viên có vốn đầu tư phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Đến nay, Hội đã thành lập gần 760 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp trên 25.560 hộ hội viên có vốn sản xuất với dư nợ ủy thác đạt trên 644 tỷ đồng. Qua kiểm tra, các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Chương trình ủy thác đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội, thu hút, tập hợp hội viên, tăng cường sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng cây trồng, vật nuôi.

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt chương trình ủy thác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý cho cán bộ Hội và ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tham gia gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát việc vay vốn, sử dụng nguồn vốn vay và hoàn trả nợ theo đúng kỳ hạn.

Thu Hương (Đài PT-TH tỉnh)

Các tin khác

YBĐT - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng chứng thư số chuyên dùng cho dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) của các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nâng cấp các ứng dụng khai và NTĐT của ngành thuế và hệ thống chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ để triển khai dịch vụ khai, NTĐT cho các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng chữ ký số chuyên dùng.

YBĐT - Với việc mở rộng các mô hình chăn nuôi lợn quy mô vừa và nhỏ; chăn nuôi đại gia súc theo hướng bán chăn thả, thời gian qua tổng đàn gia súc của huyện Văn Chấn đã gia tăng trên 10.000 con so với cùng kỳ. Việc phát triển chăn nuôi gia súc đã và đang mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế của nhân dân.

YBĐT - Đến hết tháng 7, tổng thu ngoài quốc doanh của thành phố Yên Bái mới đạt gần 63 tỷ đồng, bằng 47% chỉ tiêu pháp lệnh và bằng 99% so với cùng kỳ năm trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1566/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn giai đoạn 2016 - 2025, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân cư được cấp nước sạch, hợp vệ sinh đạt 95% đến 100%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục