Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2016 | 7:20:31 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng chứng thư số chuyên dùng cho dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) của các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nâng cấp các ứng dụng khai và NTĐT của ngành thuế và hệ thống chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ để triển khai dịch vụ khai, NTĐT cho các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng chữ ký số chuyên dùng.

Theo đó, đối tượng triển khai là tất cả các cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số chuyên dùng do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp có nhu cầu thực hiện dịch vụ khai, NTĐT và phạm vi triển khai trên toàn quốc.

Để thực hiện tốt việc triển khai lần này, Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố phải có trách nhiệm thông báo kế hoạch triển khai cho các đơn vị sử dụng chữ ký số chuyên dùng; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các nội dung cụ thể.

Thứ nhất, các đơn vị có chữ ký số do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp muốn sử dụng dịch vụ khai, NTĐT phải thực hiện đăng ký hoặc cấp đổi với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Thứ hai, thực hiện khai và NTĐT sử dụng chữ ký số chuyên dùng theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế.

Về thời gian triển khai, Tổng cục Thuế sẽ thực hiện nâng cấp hệ thống  ứng dụng khai và NTĐT đáp ứng cho các đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ để thực hiện khai và nộp thuế điện tử từ ngày 1/8/2016.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Với việc mở rộng các mô hình chăn nuôi lợn quy mô vừa và nhỏ; chăn nuôi đại gia súc theo hướng bán chăn thả, thời gian qua tổng đàn gia súc của huyện Văn Chấn đã gia tăng trên 10.000 con so với cùng kỳ. Việc phát triển chăn nuôi gia súc đã và đang mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế của nhân dân.

YBĐT - Đến hết tháng 7, tổng thu ngoài quốc doanh của thành phố Yên Bái mới đạt gần 63 tỷ đồng, bằng 47% chỉ tiêu pháp lệnh và bằng 99% so với cùng kỳ năm trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1566/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn giai đoạn 2016 - 2025, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân cư được cấp nước sạch, hợp vệ sinh đạt 95% đến 100%.

Tuyến đường liên xã Hát Lừu - Xà Hồ sạt lở 200 m vuông đất đá. Ảnh minh họa

YBĐT - Trong 2 ngày 13 - 14/8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa, có nơi mưa to đến rất to. Mực nước sông Thao tại Yên Bái lúc 7h sáng 14/8 là 28m39, hiện tại nước đang lên chậm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục