Giá dịch vụ y tế đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 9:02:07 AM

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 8/2016, giá dịch vụ y tế điều chỉnh tăng ở 16 tỉnh, thành là nguyên nhân chính khiến CPI tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 24/8, Tổng cục Thống kê đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2016 với mức tăng 0,1% so với tháng 7. Tại TP.HCM, chỉ số CPI tháng 8 của thành phố có mức giảm 0,2% so với tháng 7.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê trong tháng 8/2016, có 3 nhóm hàng giảm giá so với tháng trước, nhóm hàng giảm giá sâu nhất là giao thông. Hai nhóm hàng tiếp theo giảm giá trong tháng 8/2016 gồm: bưu chính viễn thông, ăn và dịch vụ ăn uống.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), để đảm bảo sức khỏe cho người dân và có câu trả lời chắc chắn sau khi nước biển an toàn thì cá có thể sử dụng làm thực phẩm an toàn hay không, hiện nay Bộ Y tế vẫn tiếp tục hàng ngày giám sát, lấy mẫu với tất cả các loại cá tại các cảng biển và đầm nuôi ở 4 tỉnh miền Trung để làm kiểm nghiệm.

Sản xuất giấy vàng mã xuất khẩu tại Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.

YBĐT - Theo báo cáo của Sở Công thương Yên Bái, qua 7 tháng của năm, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 44 triệu USD, bằng 58,87% kế hoạch.

YBĐT - Triển khai Đề án phát triển chăn nuôi, 6 tháng đầu năm, huyện Văn Chấn đã hỗ trợ 22 hộ chăn nuôi trâu, bò quy mô 10 con/hộ tại 6 xã gồm: Nậm Búng, Gia Hội, Thượng Bằng La, Đại Lịch, Cát Thịnh và Phù Nham.

Đường giao thông nông thôn ở xã Khánh Thiện được kiên cố hóa. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Xác định phát triển giao thông cũng là phát triển kinh tế, 10 năm qua, Yên Bái đã đầu tư trên 7.422 tỷ đồng phát triển hạ tầng giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục