Rau xanh Tuy Lộc vào tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 9:46:31 AM

YBĐT - Từ lâu, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái được biết đến là một vựa rau chuyên cung cấp cho thành phố Yên Bái và vùng lân cận. Với hơn 150 ha đất chuyên canh tác rau màu, mỗi năm Tuy Lộc cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn rau, củ, quả các loại. Rau ở đây trồng quanh năm, nhưng cuối năm thường trồng các loại rau có giá trị kinh tế cao, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong ngày tết như: su hào, bắp cải, khoai tây, cà rốt, các loại rau thơm...

Người dân xã Tuy Lộc chăm sóc rau xanh phục vụ thị trường tết Nguyên đán.
Người dân xã Tuy Lộc chăm sóc rau xanh phục vụ thị trường tết Nguyên đán.

Chị Lê Thị Sáu, thôn Minh Long chia sẻ: “Gia đình tôi trồng 10.000 su hào và dự kiến trong dịp tết này sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 3 tấn. Nếu giá bán cao và ổn định như hiện nay (khoảng 6.000 đồng/kg), thì sau khi trừ chi phí, gia đình tôi sẽ thu về trên 15 triệu đồng”.

Không chỉ gia đình chị Sáu, mà trong nhóm hộ trồng rau xanh theo tiêu chuẩn VietGAP có 57 nhóm hộ sẽ cung cấp cho thị trường rau an toàn khoảng 15 - 17 tấn rau, củ, quả...

Năm nay, thời tiết không khắc nghiệt như năm 2015 và nhờ có kinh nghiệm trồng rau nên rau xanh ở Tuy Lộc vẫn phát triển tốt. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân trong xã đã chủ động đầu tư nhà lưới để tránh sương muối và sự thay đổi thời tiết đột ngột làm ảnh hưởng đến năng suất cũng như chất lượng rau, củ, quả.

Nhờ việc trồng rau màu quanh năm mà đời sống của người dân Tuy Lộc được nâng cao. Riêng vụ rau phục vụ tết chỉ mất thời gian trồng khoảng hơn 2 tháng là người dân có thể thu nhập khoảng 5 triệu đồng/sào. Không chỉ mở rộng diện tích trồng rau để đáp ứng thị trường tết, người trồng rau ở Tuy Lộc còn nắm bắt tâm lý người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm rau an toàn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc cho biết: “Hiện nay, địa phương có 3,5 ha đã được công nhận là vùng sản xuất an toàn. Rau tết năm nay, người dân xã Tuy Lộc đã lựa chọn phương pháp canh tác mới, sản xuất theo phương châm “sản phẩm chất lượng, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng”. Việc sản xuất theo hướng an toàn vừa giảm chi phí sản xuất, an toàn cho người tiêu dùng vừa tăng thêm thu nhập, bảo vệ cho chính sức khỏe người trồng rau. Với hướng phát triển rau an toàn của xã Tuy Lộc, sẽ dần mang đến niềm vui và bớt đi những nỗi lo mất an toàn thực phẩm của người tiêu dùng trong dịp tết cũng như trong đời sống thường nhật.

Quyết Thắng

Các tin khác
Nhờ được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, bà Nguyễn Thị Hái, thôn Khe Quyền xã Đông An, huyện Văn Yên chăm sóc tốt đàn trâu của gia đình.

YBĐT - Bên cạnh việc tạo điều kiện về vốn cho hội viên, thành lập và duy trì các tổ, các câu lạc bộ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh còn tích cực triển khai thực hiện các đề án đào tạo nghề cho lao động nữ khu vực nông thôn; trong đó, chú trọng tới việc xây dựng các mô hình sau đào tạo giúp các hội viên áp dụng vào thực tế.

YBĐT - Trước đây, công tác quản lý lệ phí trước bạ phương tiện và các khoản thu trên đất tại Cục Thuế và các chi cục thuế chủ yếu được thực hiện thủ công từ việc kê khai thuế, tính toán số tiền thuế phải nộp, phát hành thông báo nộp thuế, lập bộ, đến việc chấm bộ, tổng hợp báo cáo... với số lượng quản lý bình quân hàng năm rất lớn.

Tính đến thời điểm này, toàn bộ công tác triển khai, kiểm tra toàn diện về an toàn, an ninh mạng lưới, bảo dưỡng hệ thống VinaPhone đã hoàn thành theo kế hoạch, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chủ trì buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung (hàng đầu, thứ hai, từ trái sang) cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội hợp tác cùng có lợi.

Đại diện 36 tỉnh của Việt Nam tham gia tọa đàm giới thiệu tiềm năng địa phương với 26 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, để thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục