Công ty Xăng dầu Yên Bái: Kinh doanh an toàn, đóng góp ngân sách cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 2:18:52 PM

YBĐT - Công ty Xăng dầu Yên Bái hiện có 29 điểm bán xăng dầu trên tổng số 101 điểm bán toàn tỉnh được cấp phép.

Cửa hàng Xăng dầu số 30 của Công ty Xăng dầu Yên Bái mới được khai trương tại huyện Trạm Tấu.
Cửa hàng Xăng dầu số 30 của Công ty Xăng dầu Yên Bái mới được khai trương tại huyện Trạm Tấu.

Năm 2016, nhận thức rõ những thuận lợi và khó khăn, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã chỉ đạo kịp thời và sâu sát công tác kinh doanh, đảm bảo đủ nguồn hàng cho các cửa hàng và nhu cầu của khách hàng. Việc điều hành kinh doanh được tăng cường; công tác thị trường được duy trì, có chính sách bán hàng phù hợp.

Cùng đó, Công ty thường xuyên rà soát, sắp xếp lại lao động nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực hiện có để nâng cao năng suất lao động. Đội ngũ cán bộ nhân viên, người lao động làm việc tại các cửa hàng tuyến huyện đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn do phải làm việc xa gia đình, điều kiện làm việc và sinh hoạt thiếu thốn. Đặc biệt, phần lớn các cửa hàng này nằm ở vùng dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp, an ninh trật tự phức tạp, nhất là là công tác an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn tài sản của doanh nghiệp.

Trong kinh doanh, đi đôi với triển khai thực hiện giao khoán sản phẩm đến từng người lao động, Công ty đã thường xuyên đảm bảo số lượng và chất lượng hàng, thực hiện bán đúng giá quy định, kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá công khai tại các cửa hàng trực thuộc và tại tất cả các đại lý của Công ty. Công tác đảm bảo an toàn về người, hàng hóa, tài sản và phương tiện vận tải trong kinh doanh được duy trì và kiểm tra thường xuyên.

Trong năm, Công ty đã khởi công xây dựng Cửa hàng Xăng dầu số 32 ở Nà Làng, thị xã Nghĩa Lộ, dự kiến đưa vào sử dụng tháng 3/2017; triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng Cửa hàng Xăng dầu số 31 ở xã Hán Đà, huyện Yên Bình vào đầu năm 2017 và Cửa hàng Xăng dầu số 33 tại Trụ sở mới Văn phòng Công ty.

Tính đến tháng 12/2016, trên địa bàn tỉnh có 101 điểm bán xăng dầu được cấp phép; trong đó, Công ty có 29 điểm. Kinh doanh ngành hàng có điều kiện nên Công ty đã thực hiện kiểm tra định kỳ về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); kịp thời cung cấp, trang bị lại các phương tiện PCCC đảm bảo an toàn. Cán bộ và nhân viên bán hàng được, huấn luyện và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC.

Công ty chủ động phối hợp với Phòng PC66 (Công an tỉnh) để tổ chức luyện tập, diễn tập phương án PCCC tại cửa hàng xăng dầu và thu được kết quả cao. Trong công tác bảo vệ môi trường, Công ty đã làm tốt việc quản lý và lưu trữ các hồ sơ tài liệu về an toàn môi trường đầy đủ, đúng quy định; có báo cáo định kỳ và đột xuất đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định; tuân thủ các quy định về lập sổ chủ nguồn chất thải nguy hại, có nơi lưu trữ và đã tổ chức ký hợp đồng với đơn vị thu gom chất thải để xử lý theo đúng quy định; thực hiện việc quan trắc môi trường định kỳ hàng năm theo đúng thời gian và các chỉ tiêu cho phép.

Phong trào thi đua của Công ty được duy trì và tổ chức thường xuyên, tạo động lực để các đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch và công tác chuyên môn; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn về tài sản, hàng hoá, đảm bảo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp; duy trì thường xuyên phong trào thi đua xây dựng mẫu hình người lao động Petrolimex “Trách nhiệm - Tri thức - Văn minh”; việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh thương mại, ứng xử giao tiếp tại nơi làm việc và nơi cư trú trở thành một nội dung thi đua thường xuyên của cán bộ công nhân viên chức và người lao động của công ty. Công tác xã hội và từ thiện nhân đạo trở thành phong trào thường xuyên với sự tham gia tích cực của toàn công ty, năm 2016, tổng số tiền ủng hộ, thăm hỏi lên tới gần 80 triệu đồng...

Với các giải pháp và cố gắng của toàn Công ty, tổng sản lượng bán ra năm 2016 đạt khoảng 46.500 m3. tấn chiếm gần 52% sản lượng xăng dầu tiêu thụ trên địa bàn; doanh thu xuất bán xăng dầu năm 2016 giảm so với cùng kỳ năm 2015 khoảng 97 tỷ đồng; doanh thu kinh doanh dầu mỡ nhờn tăng so với 2015 là 564 triệu đồng; kinh doanh mặt hàng gas năm 2016 đạt tốc độ tăng trưởng là 12%; doanh thu kinh doanh hàng hóa khác và dịch vụ đạt và vượt kế hoạch đề ra...

Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao; nộp ngân sách nhà nước trên 120 tỷ đồng, bằng 146% so với năm 2015 và là mức nộp ngân sách nhà nước cao nhất từ trước tới nay. Tiền lương bình quân của cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty đạt 6,9 triệu đồng/người/tháng, bằng 115% so với năm 2015. Các chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được thực hiện kịp thời đúng quy định của Nhà nước.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đạt ra trong năm 2017. Trong đó, sản lượng xăng dầu chính phấn đấu đạt 48.500 m3. tấn, dầu mỡ nhờn đạt 270 tấn, Gas Petrolimex đạt 250 tấn. Công ty phấn đấu lợi nhuận kinh doanh xăng dầu khoảng 3 tỷ đồng, lợi nhuận kinh doanh khác và dịch vụ đạt 450  triệu đồng và thực hiện nộp 125 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, đáp ứng nhu cầu của người dân và các đơn vị, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Quang Tuấn

Các tin khác
Vì túng bấn, nhiều người đang tìm đến “tín dụng đen”.

YBĐT - Chưa bao giờ dịch vụ cho vay tiền lại nhiều và dễ đến thế. Nhan nhản những tờ quảng cáo dán ở bờ tường, gốc cây, cột điện với nội dung na ná giống nhau: “Vay tiền không cần thế chấp, thủ tục nhanh, gọn, chỉ cần hóa đơn tiền điện, giấy đăng ký xe, chứng minh thư nhân dân…” kèm theo là số điện thoại di động để liên hệ.

Giá lợn hơi giảm nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua thịt lợn với giá cao (ảnh chụp tại Km 6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái ngày 16/1/2017).

YBĐT - Trong hơn hai tháng trở lại đây, lợn hơi rớt giá liên tục, từ 50.000 đồng/kg nay xuống còn 27.000 đồng/kg. Người chăn nuôi lỗ nặng. Nếu giá không tăng, trong một, hai tháng nữa sẽ có nhiều hộ chăn nuôi phá sản. Nghịch lý là, mặc dù giá lợn hơi xuống thấp, nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua thịt với giá cao…

Các cơ sở kinh doanh chuẩn bị đủ lượng hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề, cũng là lúc thị trường  tết rộn ràng, phong phú. Các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ các loại hàng hóa từ cao cấp đến bình dân, từ hàng điện máy, gia dụng đến các mặt hàng quần áo thời trang, hàng nhu yếu phẩm... phục vụ nhu cầu người dân.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng các tập thể có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thực hiện thu ngân sách năm 2016.

YBĐT - Năm 2017, huyện Văn Yên phấn đấu thu ngân sách 120 tỷ đồng trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục