Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Năng động trong sản xuất, kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2017 | 8:17:22 AM

YBĐT - Sản phẩm của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước: Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia, Nhật Bản, Hoa kỳ, Xinh-ga-po... Công ty được Cục Thuế tỉnh Yên Bái xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao nhất.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sản phẩm trước khi nung.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sản phẩm trước khi nung.

Năm 2016, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cùng nằm trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới trên đà phục hồi chậm; áp lực cạnh tranh giữa các nhà sản xuất và cung cấp thiết bị sứ cách điện ngày càng gia tăng. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng nhà xưởng, máy móc, thiết bị của Công ty đã xuống cấp, chưa theo kịp với công nghệ tiên tiến trên thế giới. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, điều hành tập trung, tạo được sức mạnh tập thể nên các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tiếp tục được duy trì và phát triển.

Kết thúc năm 2016, sản lượng sản xuất đạt 3.402 tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ đạt 3.362 tấn, doanh số bán hàng và thu tiền đạt 122 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước trên 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 8,4 triệu đồng/người/tháng.

Để có được kết quả trên là do trong thời gian qua, Công ty đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể như: trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư - tài chính, đơn vị đã giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thanh toán tiền và cung cấp vật tư, dịch vụ; đánh giá lựa chọn đơn vị cung cấp vật tư, chống độc quyền trong việc cấp hàng hóa, chủ động, tích cực tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa, vật tư đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng, tiến độ cho sản xuất.

Trong lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất và quản lý chất lượng, Công ty đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp làm tăng tỷ lệ thu hồi sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất; thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển thị trường - sản phẩm mới kỹ thuật cao.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: “Cùng với các giải pháp trên, Công ty đã chú trọng đổi mới công tác quản trị, điều hành theo hướng phân định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận, lãnh đạo để có thể tự quyết định và tự chịu trách nhiệm, đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả”.

Trong năm 2016 và kế hoạch năm 2017, Công ty đang đẩy mạnh đầu tư một số hạng mục thiết bị then chốt và tập trung nghiên cứu khoa học, công nghệ để từng bước đổi mới, áp dụng công nghệ sản xuất sứ cách điện tiên tiến, tạo ra các sản phẩm mới và sản phẩm đặc thù cho ngành điện lực. Đồng thời, tăng cường các hoạt động khảo sát, nắm bắt thị trường, cải tiến phương thức, dịch vụ bán hàng, quảng bá thương hiệu, nhãn hàng trong và ngoài nước.

Nhờ các giải pháp năng động, nên năm 2016, sản phẩm của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước: Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia, Nhật Bản, Hoa kỳ, Xinh-ga-po... Công ty được Cục Thuế tỉnh Yên Bái xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có  nhiều chỉ số hoạt động cao nhất.

Văn Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn và đông đảo nhân dân tham gia trồng cây tại hai bên trục đường B thôn Bản Loọn,  xã Sơn Thịnh.

YBĐT - Sáng 2/2/2017 (tức 6 tháng Giêng năm Đinh Dậu), các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh... đã đồng loạt phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Đinh Dậu năm 2017.

Cây cam đã mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân trong huyện.

YBĐT - Huyện Lục Yên từ xưa đã được coi là thủ phủ của giống cam sành. Cam Lục Yên từ lâu nổi tiếng là giống cam ngọt, thanh mát được người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước ưa chuộng.

Người dân đến mua sắm dịp tết tại Siêu thị Anh Mỹ.

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, thị trường hàng hóa phong phú, mẫu mã đa dạng, chất lượng bảo đảm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mô hình trồng cam của nông dân xã Việt Cường (Trấn Yên).

YBĐT - Hôm nay 2/2/2017 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Đinh Dậu) các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục