Yên Bái chưa phát hiện cơ sở sử dụng chất cấm trong kinh doanh thức ăn chăn nuôi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2017 | 1:35:13 PM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái chưa phát hiện cơ sở nào sử dụng chất cấm trong kinh doanh thuốc thú y và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Đây là thông tin được biết tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 10/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường chủ Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc triển khai Kế hoạch năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành liên quan.

Năm 2016 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn là “Năm cao điểm hành động về vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp”.  Bộ và các địa phương đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong năm, các tỉnh, thành phố đã chú trọng hơn công tác thông tin, tuyên truyền về ATTP trên tất cả các kênh thông tin. Tính đến nay, cả nước có 50 tỉnh xây dựng thành công 444 mô hình điểm chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản an toàn, truy tìm nguồn gốc.

Hoạt động giám sát ATTP tập trung vào các sản phẩm nông thủy sản tươi sống tiêu dùng hàng ngày của người dân. Tỉ lệ mẫu thịt vi phạm chất cấm Salbutamol và mẫu rau, củ, quả vi phạm giảm so với năm 2015. Tuy nhiên tỉ lệ thủy sản nuôi vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh cấm và vượt giới hạn cho phép tăng 2,24 % so với năm 2015.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất đối với 21.364 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản; phát hiện, xử lý 1.923 cơ sở vi phạm quy định ATTP (chiếm 9%) với tổng số tiền xử phạt hành chính 6.692 triệu đồng.

Tại tỉnh Yên Bái, trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo thường xuyên của UBND tỉnh cùng với sự phối hợp của các ngành, các địa phương trong tỉnh trong công tác thanh tra, kiểm tra, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm đã đạt được kết quả quan trọng.

Trong năm đã tổ chức 2 đợt kiểm tra theo kế hoạch đối với 27 cơ sở kinh doanh thuốc thú y và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, không phát hiện cơ sở nào sử dụng chất cấm trong kinh doanh; tổ chức 28 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đối với 231 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và kinh doanh phân bón, phát hiện 29 trường hợp vi phạm, đã nhắc nhở 16 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính với 13 cơ sở.

Năm 2017 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chọn là “Năm cao điểm hành động về vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm qui định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả, tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản, ô nhiễm vi sinh trong thịt giảm 10% so với năm 2016; tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo ATTP (xếp loại A,B) tăng 10% so với năm 2016.

Cùng đó, 100% các tỉnh,thành phố phát triển, nhân rộng chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn và tổ chức kiểm tra, giám sát, xác nhận sản phẩm an toàn và công khai tại nơi bày bán cho người tiêu dùng.

Văn Thông

Các tin khác
Doanh nghiệp khai báo thuế tại Cục Thuế.

Theo thông báo của Tổng cục Thuế, từ 19 giờ hôm nay 10-2 đến 7 giờ ngày 13-2 một số ứng dụng - kê khai trên trang web của Tổng cục Thuế sẽ tạm ngừng phục vụ để nâng cấp hệ thống. Đó là ứng dụng kê khai qua mạng, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực, dịch vụ thuế điện tử, kê khai và nộp thuế cho cá nhân.

Nguồn vốn tiết kiệm tăng mạnh, giúp các ngân hàng chủ động cho vay phát triển sản xuất.

YBĐT - Trong 4 ngày (từ 26 đến 29 tháng Chạp) và ba ngày sau kỳ nghỉ tết (từ mùng 6 đến mùng 9 tháng Giêng), người dân ùn ùn kéo đến gửi tiết kiệm. Chuyện phải chờ trực mới đến lượt gửi tiền tiết kiệm đúng là chưa bao giờ xảy ra như tết năm nay.

Nông dân xã Xuân Lai tập trung gieo cấy lúa xuân.

YBĐT - Vụ xuân 2017, Yên Bình có kế hoạch gieo cấy 2.006 ha, trong đó 70% là giống lúa lai, 30% là các giống lúa thuần chất lượng cao. Tính đến ngày 3/2, toàn huyện đã gieo cấy được 1.200 ha, đạt gần 60% kế hoạch.

YBĐT - Sau tết Nguyên Đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân ở các địa phương trong tỉnh nô nức xuống đồng. Trên các cánh đồng đều bắt gặp không khí lao động khẩn trương của bà con với mục tiêu giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu năm mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục