Yên Bái tăng 4 bậc trong Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2017 | 2:45:46 PM

YênBái - YBĐT - Công bố sáng 14/3 của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Viện trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) về Bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế cho thấy, tỉnh Yên Bái đã vượt lên xếp thứ 47/63 tỉnh, thành và tăng được 4 bậc so với 2015.

Nhờ đẩy mạnh giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, Yên Bái đã đón nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Nhờ đẩy mạnh giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, Yên Bái đã đón nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Như vậy, với 57,28 điểm, năm 2016 tỉnh Yên Bái đã vươn lên so với một số tỉnh trong khu vực và tăng được 4 bậc ( năm 2015 là vị trí thứ 51). Đây là kết quả thể hiện rõ những nỗ lực của tỉnh trong thực hiện Chương trình hành động cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Những nỗ lực trong tổ chức các hội nghị mời gọi, xúc tiến đầu tư đã thành hiện thực với sự hiện diện của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nhiều nhà đầu tư nước ngoài với nhiều dự án lớn đã khởi công tại Yên Bái như Dự án Khu Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Dự án Tổ hợp kinh tế miền núi của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại MCC, Dự án Trung tâm Giới thiệu sản phẩm du lịch và xúc tiến thương mại của Tập đoàn Chân - Thiện - Mỹ... cùng hàng loạt dự án về điện, nông nghiệp công nghệ cao của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc...

Cùng đó là việc ban hành Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương với mục đích nhằm đánh giá năng lực điều hành kinh tế của chính quyền các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các sở, ban, ngành qua mức độ hài lòng của nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, UBND tỉnh thường xuyên duy trì Chương trình "Cafe doanh nhân" định kỳ vào ngày thứ 7 của tuần cuối tháng nhằm trao đổi, chia sẻ và cùng tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội đầu tư, tạo động lực, thúc đẩy, động viên doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Được biết, năm nay, Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp trụ vững ngôi đầu bảng với số điểm 70, đánh dấu lần thứ 7 thành phố này dẫn đầu cả nước kể từ khi PCI được công bố. Quảng Ninh lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ hai với 65,60 điểm, kế tiếp là Đồng Tháp 64,96 điểm.

Năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của Bình Dương (63,57 điểm) và Vĩnh Long (62,76 điểm) trong nhóm những tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành xuất sắc cùng với Lào Cai (63,49 điểm).

Các tỉnh, thành khác như Thái Nguyên, thành phô Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc và Quảng Nam cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực của các doanh nghiệp dân doanh về những nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh.

PCI là bộ chỉ số được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam trong 12 năm qua để đánh giá mức độ thuận lợi của thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước cấp tỉnh khác nhau (như thủ tục đăng ký kinh doanh, đất đai, giấy phép, thanh tra, kiểm tra, tham nhũng…) và mức độ hỗ trợ của chính quyền (như tính năng động, đào tạo nghề, giải quyết tranh chấp…) theo đánh giá của các doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại địa phương.

Minh Quang

Các tin khác
Từ 1/3/2017, tổ chức Tổng điều tra kinh tế.

Bắt đầu từ tháng 3/2017, Tổng cục Thống kê, Bộ KH&ĐT chính thức thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên phạm vi cả nước. Những số liệu thu thập được từ cuộc Tổng điều tra sẽ cung cấp các thông tin để có thể chuẩn đoán chính xác “các bệnh của nền kinh tế”. Từ đó “kê những đơn thuốc” hiệu quả, giúp nền kinh tế lớn mạnh và phát triển.

Đà Nẵng dẫn đầu trong bảng xếp hạng PCI 2016.

Như tin đã đưa, hôm nay- 14/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016. Nhìn chung, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố Việt Nam vẫn duy trì xu hướng cải thiện.

Nồi cơm điện phải dán nhãn năng lượng (Ảnh minh họa)

Có 4 nhóm phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng và áp dụng hiệu suất năng lượng tối thiểu.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ đến các điểm thu thuế tập trung để nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

YBĐT - Năm 2016, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ là đơn vị chi cục đầu tiên trong tỉnh “cán đích”thu ngân sách Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục