77 doanh nghiệp được tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/4/2017 | 7:52:07 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 30-3-2017, tặng 15 giải vàng và 62 giải bạc Chất lượng quốc gia năm 2016 cho 77 doanh nghiệp.

Trong 15 đơn vị được tặng Giải vàng có 8 doanh nghiệp sản xuất lớn; 6 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 1 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa. Trong 62 đơn vị nhận Giải bạc có 22 doanh nghiệp sản xuất lớn; 3 doanh nghiệp dịch vụ lớn; 29 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 8 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia nhằm tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế...

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm huyện Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân đốt nương đúng quy trình.

YBĐT - Mùa hanh khô niên vụ 2015 - 2016, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra 4 vụ cháy rừng ở các xã: Xà Hồ, Bản Mù, với tổng diện tích bị cháy 12,4 ha. Nguyên nhân các vụ cháy rừng được xác định là do người dân bất cẩn trong việc đốt dọn thực bì để sản xuất nương rẫy nên đã xảy ra cháy lan vào rừng.

Người dân đánh bắt tôm trên hồ Thác Bà.
(Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Vào mùa đánh bắt, sản lượng tôm toàn vùng hồ Thác Bà, huyện Yên Bình có thể lên tới 10 tấn/ngày.

YBĐT - Sau đợt rét đậm, rét hại kéo theo tình trạng băng tuyết xuất hiện đầu năm 2016, toàn huyện đã có trên 1.400 ha cây thảo quả của người dân bị chết.

Đội Quản lý thị trường số 4 huyện Văn Yên kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/3/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 506 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm rượu trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục