Văn Chấn phấn đấu trồng 2.500 ha cây vụ đông

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2017 | 7:07:12 AM

YBĐT - Nhờ chủ động cơ cấy giống lúa ngắn ngày và áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, đến nay, nông dân huyện Văn Chấn đã kịp giải phóng và làm đất trên 500 ha đất 2 vụ lúa. Đồng thời, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, phấn đấu cơ bản hoàn thành gieo trồng ngô đông vào đầu tháng 10.

Vụ đông này, huyện Văn Chấn phấn đấu gieo trồng 2.500 ha cây vụ đông, trong đó có 1.750 ha ngô, còn lại là rau màu, cá ruộng. 

Với chủ trương thu hoạch đến đâu, làm đất đến đó, ngay khi các trà lúa mùa sớm bước vào độ chín, nông dân đã tranh thủ thu hoạch, làm đất và gieo hạt làm bầu ngô giống.
 
Để đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ đông, ngoài việc đưa cơ giới hóa vào thu hoạch lúa, nông dân còn sử dụng máy móc dọn gốc rạ, làm đất; các chân ruộng cao được sử dụng phương pháp làm đất tối thiểu và tranh thủ độ ẩm của đất, thời tiết thuận lợi để xuống bầu ngô. Hiện tại, cánh đồng Mường Lò đã gieo trồng được 400 ha ngô và gieo hạt làm bầu ngô giống trên 1.000 ha. Ngô giống được cung ứng, hỗ trợ kịp thời và chủ yếu là giống ngô lai và ngô nếp.

Trần Van

Các tin khác
Cán bộ xã Hồng Ca hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng tre măng Bát độ.

YBĐT - Triển khai trồng thử nghiệm từ năm 2006, đến nay cây tre măng Bát độ đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực của xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên. 

YBĐT -  Công ty Điện lực chủ động cấp vật tư phòng chống thiên tai cho các đơn vị để ứng phó kịp thời khi có sự cố, tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu, xây dựng phương án cấp điện hỗ trợ cho các vùng bị sự cố do mưa bão gây ra.

Ảnh minh họa.

Theo Thông tư vừa được Bộ Công Thương ban hành, quy định các dự án điện mặt trời được hưởng cơ chế giá bán điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đồng/kWh (tương đương với 9,35 Uscents/kWh, được điều chỉnh theo biến động tỷ giá VNĐ/USD).

Ảnh minh họa.

Kể từ ngày 1/1/2018, Petrolimex sẽ triển khai kinh doanh xăng E5 trên toàn hệ thống phân phối của mình, thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục