EU cảnh báo rút thẻ vàng với hải sản Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2017 | 8:40:58 AM

Việt Nam có nguy cơ trở thành nước tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á bị EU rút thẻ vàng đối với mặt hàng hải sản khai thác vì vi phạm quy định chống đánh bắt hải sản hợp pháp.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết nếu bị rút thẻ vàng thì thực sự là một thiệt hại nặng nề đối với xuất khẩu hải sản của Việt Nam vào EU, tiếp theo là ở nhiều thị trường quan trọng khác như Mỹ.

Theo quy định, sau khi bị cảnh báo thẻ vàng, nước bị cảnh báo sẽ có 6 tháng khắc phục các thiếu sót. Nếu 6 tháng không có cải thiện theo đánh giá của EU sẽ bị chuyển sang cảnh báo thẻ đỏ, đồng nghĩa với bị cấm xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác sang EU.

Mỗi năm, tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng hải sản của Việt Nam đạt 1,9 - 2,2 tỷ USD, trong đó EU và Mỹ mỗi thị trường chiếm tới 16 - 17%.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cần tăng cường mối liên kết 4 nhà, đặc biệt là giữa chính quyền, doanh nghiệp và nông dân để ổn định và phát triển vùng chè. (Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Diện tích chè ngày một giảm trầm trọng; nhiều diện tích bị bỏ hoang; năng suất, sản lượng suy giảm hàng ngàn tấn; nhà máy thiếu nguyên liệu, nửa sản xuất nửa đóng cửa; người làm chè không sống bằng chè... đó là những gì đang diễn ra ở các vùng chè Yên Bái. Tỉnh cần có những giải pháp cấp bách cũng như lâu dài để giữ và phát triển ngành chè thành cây chủ lực trong phát triển kinh tế.

Đơn vị thi công cầu Tuần Quán đang gấp rút hoàn thành các hạng mục công trình.

YBĐT - Là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, dự án đầu tư xây dựng cầu Tuần Quán được đánh giá là một trong những dự án mang tính chiến lược trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kết nối thành phố Yên Bái với tả ngạn sông Hồng góp phần mở mang đô thị, tạo đà thúc đẩy kinh tế phát triển. 

Lực lượng kiểm lâm phụ trách địa bàn cùng nhân dân xã Nà Hẩu (Văn Yên) phối hợp tuần tra bảo vệ rừng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, tình trạng phát lấn vào rừng sản xuất nương rẫy trái phép của người dân ở các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa huyện Văn Yên vẫn diễn biến khá phức tạp.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ dẫn mặt bằng cho nhà đầu tư Hàn Quốc.

YBĐT - Sáng 26/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc về Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục