Công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới Golden House (thành phố Yên Bái)

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/9/2017 | 11:45:45 AM

YBĐT - Sáng 28/9, tại UBND xã Tân Thịnh, Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ phối hợp với UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới Golden House, thành phố Yên Bái.

Đại tập đoàn Chân – Thiện – Mỹ giới thiệu đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Golden House.
Đại tập đoàn Chân – Thiện – Mỹ giới thiệu đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Golden House.

Khu đô thị mới - Golden House bao gồm các khu ở kết hợp với các khu dịch vụ, thương mại, các khu công cộng... 

Cùng với hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, văn minh và hiện đại; môi trường sinh thái hoàn thiện, khu đô thị nhằm khai thác triệt để các quỹ đất, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, góp phần tích cực vào chương trình phát triển đô thị thành phố Yên Bái, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Khu đô thị được xây dựng nằm trên địa giới hành chính phường Yên Ninh, phường Đồng Tâm và xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái với diện tích nghiên cứu lập quy hoạch 88,30 ha; quy mô dân số dự kiến 6.500 người. 

Khu đô thị được tổ chức thành 3 khu, trên cơ sở trục đường chính kết nối giữa 3 khu và tạo trục cảnh quan cho đô thị; tổ chức không gian mặt nước từ phía Nam đến phía Bắc chạy song song theo trục đường cầu Tuần Quán. 

Ngoài ra, khu đô thị tổ chức các khu công viên vui chơi giải trí tại ngã tư trục chính đường rẽ từ đường Tuần Quán và Âu Cơ vào khu trung tâm tạo điểm nhìn cho đô thị. 

Kiến trúc trong khu đô thị được thiết kế đồng nhất theo ngôn ngữ tân cổ điển kết hợp với các vật liệu truyền thống như đá, gỗ và các vật liệu hiện đại như kính, thép... 

Song song với đó là tổ hợp các công trình biệt thự được thiết kế xen lẫn với cây xanh bản địa tạo ra nét đặc trưng vùng, miền cho Khu đô thị. Công trình được thiết kế đồng nhất với ngôn ngữ kiến trúc của toàn khu. 

Quy hoạch chi tiết khu chức năng trên cơ sở bảo tồn cấu trúc truyền thống hiện có của khu dân cư. Bổ sung hệ thống công trình dịch vụ, công trình hạ tầng xã hội như: khu cây xanh, điểm vui chơi, nhà văn hóa...; cải tạo hệ thống giao thông và bổ sung đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối với khu mới. 

Đối với khu dân cư mới đô thị, các khu dân cư xây mới kết hợp đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội, công trình dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật. 

Không gian kiến trúc khu dân cư được tổ chức hài hòa giữa các loại hình nhà ở với cảnh quan chung khu đô thị; nhà ở liền kề tổ chức theo giải pháp ô bàn cờ tạo ra các tuyến phố, được xác định theo giới hạn chỉ giới đường đỏ và mức độ mở rộng chỉ giới xây dựng; nhà vườn, biệt thự tổ chức theo giải pháp kết hợp không gian mở theo tạo thành các cụm không gian ở theo triền đồi, theo tuyến phố chia nhỏ và dạng quần tụ gắn không gian ở với không gian xanh tạo không gian sinh thái trong khu dân cư.

Nhà ở hỗn hợp được tổ chức theo giải pháp nhà ở kết hợp kinh doanh có tính toán bố trí nhà ở loại hình chung cư đáp ứng nhu cầu về nhà ở xã hội cho khu vực. 

Hệ thống hạ tầng xã hội gồm các công trình công cộng, hạ tầng xã hội phục vụ cho đơn vị ở được bố trí vào lõi, liền kề bao gồm: trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, dịch vụ công cộng khu ở… 

Hệ thống công viên, thể dục thể thao, cây xanh và mặt nước, bao gồm: cây xanh cảnh quan sinh thái tự nhiên đồi núi bố trí chủ yếu là khu vực phía Nam và các khu vực lân cận có chức năng tạo dựng cảnh quan đô thị và hệ sinh thái cho khu vực đô thị... 

Trên cơ sở quy hoạch không gian toàn khu đô thị xác định các khu vực trọng tâm bao gồm: khu vực 1 là khu trung tâm thương mại tại ngã 5 đường Âu Cơ giao cắt với đường Tuần Quán; khu vực 2 là trục giao thông trung tâm kết nối 3 trục đường đối ngoại chính của khu vực với nhau...

Thanh Tân

Các tin khác
Đại diện Agribank Yên Bái  trao giải ba cho khách hàng Đặng Mạnh Quân, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

YBĐT - Sáng 28/9, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) đã tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng may mắn trúng thưởng giải ba của chương trình "Mở tài khoản - Nhận quà cùng Agribank” nhân dịp hè 2017.

Nông dân vùng Mường Lò (Văn Chấn) tập trung sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao.

YBĐT - Nông nghiệp, nông thôn và nông dân Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc và đang tiếp tục được chú trọng tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng tầm ngành sản xuất quan trọng này.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, từ ngày 27-10, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã triển khai mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2018 trên tất cả các đường bay nội địa.

Việt Nam có nguy cơ trở thành nước tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á bị EU rút thẻ vàng đối với mặt hàng hải sản khai thác vì vi phạm quy định chống đánh bắt hải sản hợp pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục