Hội nghị thẩm định Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã có tiềm năng phát triển công nghiệp khai khoáng trên địa bàn huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2017 | 9:42:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 2/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã có tiềm năng phát triển công nghiệp khai khoáng trên địa bàn huyện Lục Yên giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Mục tiêu của Đề án phát triển kinh tế - xã hội tại các xã có tiềm năng phát triển công nghiệp khai khoáng xây dựng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, tạo môi trường thuận lợi để phát triển các hình thức kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp và người dân; gắn phát triển kinh tế với phát triển xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm, giảm nghèo; gắn trách nhiệm của các doanh nghiệp hoạt động khai khoáng trên địa bàn huyện trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói chung và tại các xã có tiềm năng khai khoáng nói riêng…

Theo đó, Lục Yên có 24 đơn vị hành chính xã, thị trấn; trong đó, 10 xã bước đầu được đánh giá có tiềm năng về khai khoáng, gồm: Liễu Đô, Vĩnh Lạc, Minh Tiến, An Phú, Yên Thắng, Lâm Thượng, Tân Lĩnh, Tân Lập, Phan Thanh, Mường Lai.

Để thực hiện các mục tiêu này, huyện Lục Yên sẽ tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; chú trọng đào tạo nghề cho thanh niên; tạo việc làm và nâng cao chất lượng việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; gắn phát triển công nghiệp khai khoáng với phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường; tạo môi trường thu hút đầu tư bằng các cơ chế, chính sách ưu đãi trong thuê đất, sử dụng đất thực hiện các dự án.


Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những ý kiến bổ sung để hoàn thiện Đề án như: bổ sung tiềm năng, thế mạnh về khoáng sản tại các địa phương, từ đó định hướng phát triển các xã; phương hướng phát triển nền công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và đưa ra các chính sách phù hợp với tình hình của địa phương để thúc đẩy nền công nghiệp khai khoáng phát triển bền vững; mục tiêu bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải, nước thải tại các xã hoặc cụm xã cho phù hợp với định hướng phát triển; bổ sung một số cơ sở sản xuất gạch không nung nhằm tận dụng tối đa nguồn đá thải của các khu vực mỏ khai thác, chế biến đá hoa trắng…

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu kết luận Hội nghị 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị huyện Lục Yên, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các ngành, có những ý kiến phản biện hoặc tiếp thu để chỉnh sửa Đề án cho phù hợp. Các ngành góp ý bằng văn bản gửi lại cho Chủ tịch UBND huyện Lục Yên và Sở Kế hoạch - Đầu tư để tổng hợp. Chậm nhất ngày 8/10, huyện Lục Yên phải hoàn thành việc chỉnh sửa Đề án và gửi cho Sở Kế hoạch - Đầu tư để báo cáo UBND tỉnh.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác
Vụ đông năm nay, toàn tỉnh phấn đấu sản xuất trên 10.000 ha, giá trị sản xuất đạt trên 250 tỷ đồng (ảnh minh hoạ)

YBĐT - Để tăng giá trị thu nhập trên diện tích đất canh tác, những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng phát triển cây vụ đông, đặc biệt là phát triển cây vụ đông trên đất hai vụ lúa. Vụ đông năm nay, toàn tỉnh phấn đấu sản xuất trên 10.000 ha, giá trị sản xuất đạt trên 250 tỷ đồng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2017, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

YBĐT - Ngày 30/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cafe doanh nhân -chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” tháng 9 nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh với sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp đóng trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận buổi làm việc.

YBĐT – Sáng 30/9, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc về tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục