Từ 1-1-2018, Petrolimex sẽ phát hành hóa đơn điện tử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/12/2017 | 9:21:26 AM

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-1-2018, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường.

Theo Petrolimex, việc thực hiện sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên và dự kiến đến ngày 1-4-2018, Petrolimex sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên còn lại trên toàn hệ thống.

Người mua hàng và khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email hoặc truy cập vào trang web của Petrolimex http://hoadon.petrolimex.com.vn.

Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban dự án Hóa đơn điện tử Petrolimex Trần Ngọc Năm cho biết: "Việc phát hành hóa đơn điện tử là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp”.

Với việc phát hành hóa đơn điện tử từ đầu năm 2018, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu diezen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1-2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1-2017, Petrolimex khẳng định muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử tại Petrolimex:

- Từ ngày 1-1-2018: Áp dụng hóa đơn điện tử tại Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (bao gồm các đơn vị trực thuộc: Xí nghiệp K133, Chi nhánh Hòa Bình, Chi nhánh Sơn La.

- Từ ngày 1-2-2018: Áp dụng hóa đơn điện tử tại Công ty XD B12 và Công ty XD Tây Nam Bộ (bao gồm tất cả các đơn vị trực thuộc của các Công ty trên).

- Dự kiến ngày 1-4-2018: Áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ các Công ty Xăng dầu thành viên còn lại của Petrolimex.
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ và địa phương liên quan tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ, có biện pháp giải quyết tối ưu, chặt chẽ, không để lặp lại tình trạng như trạm thu giá Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Ảnh minh họa.

Ngày 28-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư số 19/2017/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-NHNN ngày 20-11-2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

YBĐT - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Đề án giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Văn Yên được người dân đồng tình ủng hộ nên trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp các xã, thị trấn với tinh thần: "Đường ta, ta làm, ta đi”.

YBĐT – Tháng "Tri ân khách hàng" được Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp với các Điện lực Nghĩa Lộ, Trấn Yên và Yên Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện sự cam kết của ngành điện về việc không ngừng hoàn thiện các dịch vụ khách hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục