Cả nước có 1.200 hồ đập có nguy cơ mất an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 8:36:58 AM

Theo Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cả nước hiện có hơn 1.200 hồ chứa cần được sửa chữa.

Ở khu vực miền Trung, Bình Định là tỉnh có nhiều công trình hồ đập nhất với hơn 160 hồ chứa. Qua kiểm tra, có đến 45 công trình xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có 13 hồ chứa cần bố trí vốn khắc phục khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du. Phần lớn các công trình hồ đập bị xuống cấp, hư hỏng ở miền Trung được xây dựng và đưa vào khai thác cách đây từ 10-40 năm.

Cả nước hiện có hơn 1.200 hồ chứa cần được sửa chữa, nhưng đáng lo ngại là hiện tại chỉ có khoảng 450 hồ đưa vào dự án sửa chữa khẩn cấp, còn 750 hồ chứa là chưa có nguồn kinh phí. Với tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay thì những hồ chứa này có thể vỡ bất cứ lúc nào.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Giá xăng tăng mạnh 600 đồng/lít

Theo yêu cầu của liên bộ Công thương - Tài chính, bắt đầu từ 15 giờ chiều 23-5, giá xăng dầu được phép điều chỉnh tăng.

Đội QLTT số 2 tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường  số 2 (thành phố Yên Bái) đã phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý 8 vụ vi phạm về kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nhập lậu…

Dù giá lợn hơi tăng cao, người chăn nuôi vẫn nên thận trọng, không nên tái đàn ồ ạt.

YBĐT - Trong một thời gian dài giá lợn hơi giảm sâu, rồi tăng lên ổn định ở mức 34-35.000 đồng/kg  thì bất ngờ trong những ngày đầu năm 2018, nhất là từ trung tuần tháng tư trở lại đây giá tăng trở lại và dao động từ 44 - 48.000 đồng/kg.

Bưởi Đại Minh được cấp nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm. Ảnh MQ

YBĐT - Những năm gần đây, số lượng đơn đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cả về số lượng và loại hình đăng ký bảo hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục