5 tháng đầu năm, nhập khẩu tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2018 | 5:41:26 PM

Tính chung 5 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 89,7 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng phần lớn là máy tính, điện thoại và linh kiện và các nguyên phụ liệu dệt, may, giày dép. 

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 24,2 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017. Dù là ngành mũi nhọn của xuất khẩu, nhưng công nghiệp điện tử - ngành công nghệ cao của Việt Nam đang ở thế gia công, giá trị gia tăng thu về còn khiêm tốn.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, vào các chiều tối và đêm từ 30/5 đến 4/6 sẽ có mưa to và dông ở các khu vực trong tỉnh.

Tham quan mô hình thực nghiệm giống lúa tại cánh đồng thôn Đồng Trạng, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 30/5, Công ty cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Trấn Yên tổ chức đánh giá kết quả thực nghiệm giống lúa chất lượng cao Đông A1 và giống lúa lai Phúc Thái 168 tại xã Báo Đáp.

YBĐT - Chiều 29/5, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất rau an toàn.

Nhờ đồng vốn chính sách, nhiều hộ dân ở xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã đầu tư chăn nuôi vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Văn Chấn quyết tâm hướng tới - đây là lời khẳng định của ông Đinh Công Thái - Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục