Yên Bái: Tổng sản lượng thủy sản đạt trên 2.900 tấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 8:06:59 AM

YBĐT - Năm 2018, ngành nông nghiệp chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh sản xuất thủy sản đạt hiệu quả cao trên cả hai lĩnh vực nuôi trồng và đánh bắt.

Tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Yên Bái đạt 2.925 tấn. Ảnh MQ
Tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Yên Bái đạt 2.925 tấn. Ảnh MQ


Theo đó, các cơ sở nuôi trồng thủy sản tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư, con giống; chăm sóc tốt đàn cá bố mẹ nhằm sản xuất đủ về số lượng và chất lượng con giống, cung ứng kịp thời giống cá cho nhu cầu nuôi trồng thủy sản trong dân.
 
Cùng đó, tiếp tục phát triển nghề nuôi cá lồng ở những địa phương có điều kiện về hồ đập, công trình thủy lợi như Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên...
 
Hiện nay, diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh đạt trên 2.400 ha, toàn tỉnh có gần 1.100 lồng cá, tổng sản lượng thủy sản đạt 2.925 tấn.

P.V

Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên làm việc trong dây chuyền may.

YBĐT - Sắp bước qua nửa chặng đường của kế hoạch sản xuất công nghiệp năm 2018, kết quả cho thấy tuy có sự phát triển nhưng tốc độ tăng trưởng còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

YBĐT - Hiện nay, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã quy hoạch hơn 100 ha để trồng lúa nếp Tan hàng hóa tại 10/11 thôn bản với 23 tổ hợp tác liên kết sản xuất.

Từ ngày 1/6/2018, nhiệm vụ của phòng giao dịch được chuyển giao sang các phòng nghiệp vụ của KBNN cấp tỉnh.

Từ ngày 1/6/2018, phòng giao dịch tại 43 kho bạc Nhà nước (KBNN) cấp tỉnh đã giải thể nhằm mục tiêu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống KBNN. Với tinh thần triển khai quyết liệt, công khai, việc giải thể 43 phòng giao dịch đã được thực hiện nhanh gọn, nhận được sự đồng thuận của cả cán bộ, công chức trong đơn vị cũng như các cá nhân, đơn vị có hoạt động giao dịch với KBNN.

"Cần xem xét một người được mua bao nhiêu đất, mua nhiều hơn thì tăng giá. Sử dụng đất 3 năm là phải có lộ trình, nếu không sử dụng thì tăng thuế đất..." - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết trong phiên chất vấn Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sáng 5/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục