Tuổi trẻ Phú Thịnh xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 1:50:03 PM

YBĐT - Những năm qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đẩy mạnh các phong trào thi đua "Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… thực hiện có hiệu quả và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Đoàn viên thanh niên xã Phú Thịnh tham gia vệ sinh môi trường.
Đoàn viên thanh niên xã Phú Thịnh tham gia vệ sinh môi trường.

Để nâng cao kiến thức, bản lĩnh chính trị cho ĐVTN, hàng năm, Đoàn xã Phú Thịnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia phong trào "Tuổi trẻ Yên Bình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức học tập 6 bài lý luận chính trị, Luật Thanh niên gắn với chương trình rèn luyện đoàn viên trong giai đoạn mới... ĐVTN đã ký kết không mắc các tệ nạn xã hội, truyền đạo trái phép, vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ, không sinh con thứ 3…

Xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội, 8 chi đoàn đã triển khai thực hiện phong trào "Thanh niên nông thôn thi đua thực hiện 4 biện pháp mới để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh” gồm: hiểu biết mới, quy trình sản xuất mới, ngành nghề mới, sản phẩm mới. Hàng năm, ĐVTN xung kích đi đầu trong chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó, chăm sóc 2 vụ lúa/năm đảm bảo năng suất bình quân đạt 220 kg/sào; phát triển các loại hoa màu như ngô, khoai lang, đậu đỗ và rau các loại.
 
Nhiều ĐVTN đã sản xuất kinh doanh hiệu quả cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, điển hình như đoàn viên Nguyễn Văn Hữu - Chi đoàn Thanh Bình; Lương Hồng Cường - Chi đoàn Lem; Nguyễn Công Hoàng - Chi đoàn Đồng Tâm…
 
Anh Phạm Văn Nam - Phó Bí thư Đoàn xã cho biết: Phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” là nhiệm vụ chính đối với ĐVTN những năm gần đây. ĐVTN đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng chăn nuôi, đầu tư cho trồng rừng, sản xuất chế biến gỗ rừng trồng… 

Cùng với đó là các chương trình hành động trong "Tháng Thanh niên”, Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè” với những phần việc cụ thể từ các chi đoàn cơ sở.  Ngoài ra, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã, quản lý nguồn công dân nhập ngũ, tham gia giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, giúp những gia đình người có công với cách mạng khi mùa vụ… Nhiều năm liên tục Ban Chấp hành Đoàn xã được Huyện đoàn đánh giá là đơn vị vững mạnh”.

Hưởng ứng cuộc vận động "Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Đoàn xã đã chủ động đăng ký, tích cực triển khai 15 công trình, phần việc có ý nghĩa với hàng ngàn ngày công trị giá trên 100 triệu đồng tham gia làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, phát dọn nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm… Nhiều hoạt động của ĐVTN đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
 
Tham gia tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, giúp đỡ những gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, những việc làm thiết thực đó đã góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho ĐVTN, khẳng định được tinh thần, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ luôn xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Thạch Phong

Các tin khác
Mô hình chế biến gỗ rừng trồng cho thu nhập cao của hội viên nông dân xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

YBĐT - Giai đoạn 2013 – 2018, toàn tỉnh đã có gần 300.000 lượt hộ hội viên nông dân đăng ký thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp và qua bình xét có 171.872 lượt hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu. 

Chi nhánh NHCSXH huyện Yên Bình tổ chức giao dịch tại UBND xã Vũ Linh.

YBĐT - Những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái bằng nhiều giải pháp tích cực đã thực hiện rất tốt công tác phối hợp với Hội Nông dân tỉnh trong thực hiện tín dụng chính sách đối với nông dân.

Nông dân Yên Bình thu hoạch lúa mùa. Ảnh Văn Tuấn

YBĐT - Những năm qua, các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Nhà nước, của tỉnh được hội viên nông dân huyện Yên Bình đón nhận và tham gia thực hiện có hiệu quả.

Nông dân huyện Văn Chấn canh tác trên ruộng nước 2 vụ.

YBĐT - Hội Nông dân (HND) có vai trò rất quan trọng, giúp ngành nông nghiệp tỉnh nhà từng bước phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục