Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã nhận đủ 19 tập đoàn, tổng công ty

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2018 | 9:49:21 AM

Cuối tuần trước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chốt danh sách doanh nghiệp do các bộ chuyên ngành quản lý chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước.

Theo đó, bàn giao 5 doanh nghiệp thuộc Bộ quản lý gồm: Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam, Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tổng công ty Lương thực miền Nam, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam với số vốn nhà nước nắm giữ tính đến thời điểm này là 50.000 tỷ đồng.

5 tập đoàn, tổng công ty này có vốn không lớn so với các tập đoàn, tổng công ty thuộc lĩnh vực khác, tổng vốn điều lệ chỉ 50.000 tỷ đồng, riêng Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam là 40.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, các tập đoàn này có ý nghĩa rất quan trọng vì sở hữu quỹ đất nông nghiệp rất lớn, trong đó quỹ đất của Tập đoàn Công nghiệp cao su đã lên tới 400.000 ha. Trong số 5 doanh nghiệp này, Tập đoàn Công nghiệp cao su và Tổng công ty Lương thực miền Nam đang trong quá trình cổ phần hóa thông qua hình thức bán vốn Nhà nước. 

Như vậy, tính đến nay, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã nhận đủ 19 tập đoàn, tổng công ty từ 5 bộ, bao gồm: Bộ Công thương, Giao thông - Vận tải, Tài chính, Thông tin và Truyền thông và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tổng giá trị tài sản là hơn 2,3 triệu tỷ đồng.

Trong đó, tổng số vốn chủ sở hữu nhà nước theo giá trị sổ sách đến thời điểm bàn giao là trên 1 triệu tỷ đồng. Sau khi bàn giao, các Bộ chủ quản vẫn còn một số chức năng quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp chủ yếu liên quan đến quản lý trong lĩnh vực ngành.

(Theo tinnhanhchungkhoan.vn)

Các tin khác
Giá vàng trong nước giữ nguyên không đổi trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng trong nước sáng nay không thay đổi, giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng SJC 2,43 triệu đồng/lượng.

Trước khi sử dụng, né gỗ được xử lý ngâm nước vôi

YBĐT - Vụ thu năm 2018, gần 60 hộ nuôi tằm lớn xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên lần đầu tiên thực hiện kỹ thuật đưa tằm lên né gỗ ô vuông.

YBĐT - Thực hiện Đề án "Phát triển thương mại, dịch vụ thành phố Yên Bái, giai đoạn 2015 – 2020 và định hướng đến năm 2030”, thành phố Yên Bái đã ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể và tích cực tuyên truyền, phổ biến các nội dung, cơ chế hỗ trợ thực hiện Đề án tại 17/17 xã, phường và các phòng, ban, ngành, đoàn thể trực thuộc.

YBĐT - Vụ đông năm 2018, Minh Bảo đã triển khai mô hình trồng 10 sào khoai tây bằng phương pháp làm đất tối thiểu. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục