Trấn Yên: Chè đông không "ngủ"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/11/2018 | 4:25:38 PM

YênBái - YBĐT- Huyện Trấn Yên có 800 - 900 ha chè nguyên liệu. Đến nay, chưa có thống kê chính xác bao nhiêu trong tổng sản lượng búp tươi được đưa vào chế biến chè xanh nhưng trong số đó không ít diện tích được bà con chủ động để làm chè qua đông.


Hiện tại việc sản xuất chè qua đông ở huyện Trấn Yên vẫn mang tính thử nghiệm; người làm chè đông cơ bản vẫn tự học hỏi và rút ra những kinh nghiệm mang tính thời vụ, ngắn hạn, song bài toán lợi ích thì cơ bản có đáp số.

Các cấp, các ngành cần quan tâm và có sự đầu tư xứng đáng cho hoạt động sản xuất, chế biến chè ở các địa phương, nhất là trong tình trạng sản xuất chè xanh mới chỉ giải quyết được một phần khiêm tốn sản lượng nguyên liệu chè búp tươi của tỉnh Yên Bái hiện nay.

Quang Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Người dân mua sắm các sản phẩm của tỉnh Yên Bái tại siêu thị Big C Thăng Long - Hà Nội.

YBĐT -  Trong thời gian từ 30/11 – 7/12, trên 30 mặt hàng là các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Big C Thăng Long, Hà Nội. 

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình

YBĐT – Sáng 30/11, tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình; Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức định kỳ Chương trình "Cà phê doanh nhân" tháng 11/2018.

Mô hình chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập trên 70 triệu đồng/năm của gia đình chị Hoàng Thị Thích, tổ Tông Pọng, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Những năm qua, các cấp hội phụ nữ (HPN) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên nhất là những hội viên thuộc diện hộ nghèo như: mở các lớp tập huấn, đào tạo nghề, tạo việc làm, vốn vay… giúp chị em cải thiện kinh tế gia đình. Đây cũng là cách để chị em cùng với chồng chăm lo phát triển kinh tế, tạo sự bình đẳng với chồng cùng lo việc lớn trong gia đình.

Chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây tre đan mang lại thu nhập ổn định cho nhiều người dân phường Pú Trạng.

YBĐT - Tận dụng vị trí địa lý thuận lợi, những năm qua, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN - TTCN) để các cơ sở tham gia sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực này ngày càng tăng về lượng và chất, thu nhập, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên.

 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục