Chi nhánh Agribank Văn Yên làm tốt công tác huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/12/2018 | 8:10:51 AM

YBĐT - Hết tháng 10/2018, Agribank Văn Yên đã huy động được trên 676 tỷ đồng, tăng trên 56 tỷ đồng; trong đó, riêng tiền gửi dân cư trên 591 tỷ đồng, tăng 46,3 tỷ đồng. 

Người dân đến giao dịch tại Chi nhánh Agribank Văn Yên.
Người dân đến giao dịch tại Chi nhánh Agribank Văn Yên.

Năm 2018, dù còn gặp nhiều khó khăn như: các thành phần kinh tế trong huyện phát triển chưa đồng đều; khả năng tích lũy vốn của các tổ chức, các thành phần kinh tế, cá nhân còn thấp; thu nhập bình quân đầu người còn ở mức trung bình; trên địa bàn có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh mạnh, tuy nhiên, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để đầu tư vào sản xuất, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Văn Yên (Agribank Văn Yên) đã đề ra nhiều giải pháp huy động vốn. 

Nhờ vậy, đến hết tháng 10/2018 Agribank Văn Yên đã huy động được  trên 676 tỷ đồng, tăng trên 56 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền gửi dân cư thực hiện được trên 591 tỷ đồng, tăng 46,3 tỷ đồng. Hiện, doanh số cho vay đạt trên 1.900 tỷ đồng, dư nợ đạt 1.337 tỷ đồng, tăng 267 tỷ đồng.

Để có được kết quả đứng tốp đầu trong huy động vốn và doanh số cho vay của các chi nhánh trong toàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2018, Agribank Văn Yên đã chủ động tuyên truyền, vận động các hình thức gửi tiền linh hoạt, thuận lợi để huy động vốn nhàn rỗi trong dân cư, các tổ chức kinh tế; không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền. Đồng thời, giao khoán chỉ tiêu huy động vốn cho cán bộ từ lãnh đạo đến nhân viên phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu huy động vốn đề ra.  

Ông Trần Hồng Dũng - Trưởng phòng Kinh tế - Ngân quỹ Agribank Văn Yên cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của ban giám đốc, chúng tôi tuyên truyền, quảng bá, phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích của đơn vị đến người dân và các thành phần kinh tế. Đồng thời, triển khai đầy đủ các chương trình khuyến mại huy động vốn, tiết kiệm dự thưởng... đã tạo niềm tin cho khách hàng đến gửi tiền và giao dịch”. 

Cùng đó, xác định mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn là tiền đề tăng trưởng tín dụng và thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh khác, Agribank Văn Yên đã tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, nhất là cán bộ nhận và chi trả tiền gửi; cử cán bộ tăng cường tiếp thị trên cơ sở các chính sách về lãi suất cạnh tranh, khơi tăng tiền gửi khách hàng; tập trung nâng cao chất lượng tín dụng, phân tích, đánh giá tình hình nợ xấu, tăng cường kiểm tra nợ phân loại... nên đến thời điểm này, nợ xấu của đơn vị ở mức thấp (0,08%).  

Ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank Văn Yên bày tỏ: đến thời điểm này, nguồn vốn huy động và doanh số cho vay đều vượt chỉ tiêu; tốc độ tăng trưởng dư nợ tốt. Để làm tốt việc huy động các nguồn vốn, bên cạnh thực hiện giao khoán chỉ tiêu huy động vốn đầu năm đến từng cán bộ, đơn vị thường xuyên phát động thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích cán bộ làm tốt việc huy động vốn và tổ chức các chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng tại địa phương, đạt hiệu quả cao. 

Từ đó, đơn vị luôn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao tại địa phương, nhất là cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, đời sống của nhân dân được nâng lên, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Bà Lò Thị Trang, tổ 2 phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ trồng bí đao trái vụ.

YBĐT - Thời điểm này, hơn 600 ha cây màu vụ đông của thị xã Nghĩa Lộ cơ bản sinh trưởng, phát triển tốt và một số diện tích ngô nếp bán non, rau mầu sớm đang cho thu hoạch. 

YBĐT - Đến nay, các chi cục thuế huyện Văn Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành kế hoạch pháp lệnh thu ngân sách năm 2018. 

Nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ cũng như các hộ kinh doanh cá thể vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh.

Chính sách hỗ trợ về thuế, khả năng tiếp cận nguồn vốn là một trong những vướng mắc mà doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cá thể đang gặp phải.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục