Cục Thuế tỉnh Yên Bái: Quyết tâm trong những ngày cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/12/2018 | 8:08:03 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, thu ngân sách Nhà nước đã hoàn thành dự toán Bộ Tài chính và tỉnh giao, song ngành thuế, hải quan, trung tâm phát triển quỹ đất... vẫn tập trung để hoàn thành mục tiêu 2.900 tỷ đồng.

Người dân đến bộ phận “một cửa” Chi cục Thuế thành phố Yên Bái làm thủ tục hành chính.
Người dân đến bộ phận “một cửa” Chi cục Thuế thành phố Yên Bái làm thủ tục hành chính.

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh công tác thu ngân sách trên địa bàn năm 2018 được thực hiện trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ngành thuế luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái và sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế (NNT) đã tạo điều kiện cho ngành thuế để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu. 

Các chính sách thuế đã phát huy được tác dụng và ngày càng mang tính công khai, minh bạch, được nhân dân, NNT đồng tình, ủng hộ. Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành thuế luôn tận tâm, tận lực trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao trước những khó khăn, tồn tại như: một số dự án đầu tư vào tỉnh trong thời gian qua còn gặp những khó khăn, hoặc đang trong thời kỳ được hưởng ưu đãi nên chưa phát sinh số phải nộp cho ngân sách địa phương; một số doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, tạm dừng, giải thể, phá sản; thời tiết, khí hậu trên địa bàn không thuận lợi đã làm cho các nhà máy thủy điện khu vực phía Tây của tỉnh phải dừng sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác thu ngân sách trên địa bàn... 

Cùng với nỗ lực của ngành thuế, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị luôn đồng hành với các doanh nghiệp, doanh nhân và NNT nên đến hết ngày 20/12/2018, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt gần 2.568 tỷ đồng, bằng 127% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 116% dự toán tỉnh giao và bằng 89% mục tiêu phấn đấu của tỉnh. 

Mục tiêu cao nhất ngành thuế đặt ra là hoàn thành dự toán thu ngân sách phấn đấu tỉnh giao 2.900 tỷ đồng. Như vậy, từ nay đến hết tháng 12, cả tỉnh còn phải thu  333 tỷ đồng; trong đó, một phần là các khoản thu từ thuế, phí và một phần lớn là thu từ tiền sử dụng đất. 

Đồng chí Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chia sẻ: trong những ngày còn lại của năm 2018, để phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi thực hiện các thủ tục trong lĩnh vực thuế được thuận lợi nhất, ngành thuế tiếp tục bố trí cán bộ lãnh đạo và công chức, viên chức thuế trực để đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết kịp thời cho doanh nghiệp, các tổ chức và người dân khi làm các thủ tục trong lĩnh vực thuế kể cả trong những ngày nghỉ tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2018 đến ngày 01/01/2019). Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại có liên quan để đảm bảo việc thu, nộp ngân sách qua hệ thống ngân hàng được thông suốt, liên tục, đáp ứng theo yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Để đạt mục tiêu trên, Cục Thuế tỉnh còn yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành phải thường xuyên theo dõi sát tiến độ thu, nắm chắc các nguồn thu, nhất là các nguồn thu còn tiềm năng để tập trung khai thác triệt để góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước ở tất cả các lĩnh vực, khoản thu, sắc thuế. Phân công cán bộ nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của NNT, đôn đốc doanh nghiệp kê khai kịp thời và nộp hết số thuế phát sinh đúng thời hạn quy định; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình kê khai, nộp thuế để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm. 

Cùng đó, lãnh đạo ngành thuế đã yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ thu phải có giải pháp cụ thể và phù hợp để thực hiện nhiệm vụ đã được giao; rà soát chi tiết các nguồn thu, nợ đọng thuế để xử lý thu bù đắp nguồn thu thiếu hụt do khách quan; hàng ngày báo cáo tiến độ thu theo quy định; tập trung chỉ đạo tổ công tác phối hợp với các chi cục thuế, văn phòng đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất cấp huyện đôn đốc tiền sử dụng đất của tỉnh qua đấu giá đất tại địa bàn: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên...

Quang Thiều

Các tin khác
Trồng rau an toàn ở xã Văn Phú mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Để đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 6,3% trở lên, giá trị mỗi héc - ta canh tác nông nghiệp đạt trên 130 triệu đồng, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp đạt 540 tỷ đồng vào năm 2020, thành phố Yên Bái có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất. 

Phát triển Khu DLQG hồ Thác Bà dựa trên lợi thế cảnh quan mặt nước và vùng ven hồ.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều phương án cụ thể.

Theo Công ty cổ phần I (CP) Vận tải đường sắt Hà Nội, nếu lượng hành khách mua vé dịp Tết Nguyên đán tăng cao, sẽ điều chuyển để lập thêm tàu, nối thêm toa xe vào các tàu đông khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục