Yên Bái: Kinh doanh thời công nghệ 4.0

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/1/2019 | 10:20:53 AM

YênBái - Nắm bắt những cơ hội, lợi thế từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp, cửa hàng, người kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực áp dụng công nghệ vào sản xuất, chủ động kết nối thị trường, năng động, nhạy bén bắt kịp xu thế phát triển thời đại để có những mùa xuân no ấm.

Nhạy bén áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, Cơ sở sản xuất rau sạch bằng phương pháp thủy canh ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái cho hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.
Nhạy bén áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, Cơ sở sản xuất rau sạch bằng phương pháp thủy canh ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái cho hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Những ngày cuối năm, khi hương xuân đang về từng ngôi nhà, góc phố, chúng tôi đến thăm mô hình sản xuất rau sạch công nghệ cao bằng phương pháp thủy canh, theo tiêu chuẩn VietGAP của chị Phạm Thúy Hảo ở thôn Bảo Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái. Đây được xem là một bước tiến lớn trong nền nông nghiệp hiện đại nhằm đưa sản phẩm chất lượng cao, sạch, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. 

Chị Hảo cho biết: "Mô hình rau thủy canh này không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học; hệ thống nước tưới, phun sương hoàn toàn tự động nên tiết kiệm đáng kể nhân công và lượng nước sử dụng, đặc biệt chất lượng rau cao hơn so với phương thức trồng truyền thống”. 

Thực tế hiện nay, để đạt hiệu quả cao nhất và không muốn tụt hậu đòi hỏi các nhà sản xuất phải năng động, biết áp dụng công nghệ mới, phương tiện truyền thông hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Năm nay đã ngoài 50 tuổi, gắn bó với cây bưởi cả đời song ông Trần Văn Thịnh - thôn Quyết Tiến 11, xã Đại Minh (Yên Bình) chưa bao giờ nghĩ việc bán bưởi lại đơn giản như bây giờ. 

Ông cho biết: "Bưởi vào vụ thu hoạch, tôi chỉ cần chụp ảnh, đăng lên Facebook là các thương lái sẽ đặt mua, họ chuyển tiền qua tài khoản và bưởi sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ. Việc mua - bán diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi”. 

Hay câu chuyện lựa chọn của hành khách khi phải di chuyển đường dài đến thành công của nhà xe Hải Phượng - Yên Bái. Đáp án ở đây không phải ở chỗ chi phí mà chính ở trải nghiệm của người dùng về sự tiện lợi: tiện lợi trong lựa chọn đặt chuyến, giá vé, trong hẹn giờ, điểm đón… bằng việc liên hệ qua tổng đài 1900565682 của nhà xe hay qua ứng dụng Muavexe. Quả là vô cùng tiện lợi với các "thượng đế” nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. 

Guồng quay bận rộn của cuộc sống đòi hỏi các nhà kinh doanh phải trở nên thức thời hơn. Bởi vậy khi áp dụng công nghệ vào công việc quản lý nhà hàng, chị Bùi Thị Ánh Linh - chủ nhà hàng BBQ Chicken, thành phố Yên Bái đã giảm được thời gian, chi phí, nhân công. Đồng thời, có sự tương tác với khách hàng thông qua sử dụng Fanpage, Facebook... để đưa những sản phẩm, dịch vụ chuẩn từ chất lượng đến giá cả phục vụ các "thượng đế”.

 Chị Linh cho biết: "Thông qua phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị camera có tích hợp với thiết bị di động đã giúp tôi dễ dàng quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý doanh thu, nhân viên…”.

Một mùa xuân mới về mang theo tín hiệu vui từ việc tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới theo xu thế thời đại của mọi người, mọi nhà. Điều đó không chỉ khiến các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bắt kịp với xu thế của thời đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng thông minh được tận hưởng đa dạng những tiện ích cùng trải nghiệm mới. 

Thanh Chi

Tags Thanh Chi Yên Bái: Kinh doanh thời công nghệ 4.0 Phạm Thúy Hảo thôn Bảo Minh xã Minh Bảo thành phố Yên Bái

Các tin khác
Chế biến măng tre xuất khẩu tại Công ty cổ phần Yên Thành.

Những ngày áp tết, không khí của một mùa xuân no ấm khiến Kiên Thành - Trấn Yên rộn ràng từ Kiên Lao, Cát Tường đến Khe Tối, Đồng Ruộng... Không vui sao được khi qua mỗi vụ măng, không ít gia đình đã bỏ túi hàng trăm triệu đồng.

Thành viên Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Mai Sơn thực hiện kỹ
thuật gieo mạ bằng máy.

Với việc ứng dụng kỹ thuật gieo mạ và cấy bằng máy, lại thêm một năm nữa, nông dân xã Mai Sơn, huyện Lục Yên đón một cái tết trọn vẹn, đầm ấm bên gia đình, không lo lắng đến chuyện đồng áng. Bởi vì, tết này, đồng ruộng đã có... máy móc lo!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 22/1 gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang về việc phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Kỷ Hợi và tổ chức kế hoạch trồng rừng năm 2019.

Việt Nam cần sớm triển khai xây dựng chiến lược "đi tắt, đón đầu” để tiếp cận và ứng dụng Cách mạng Công nghiệp 4.0 một cách có hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục