Những cây cầu từ làng lên phố

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/2/2019 | 8:45:42 AM

YênBái - Một mùa xuân nữa đang về trên quê hương Yên Bái ghi dấu thêm những cây cầu Tuần Quán, Bách Lẫm đã và đang vươn mình nối những làng quê hiền hoà ven sông Hồng với nhộn nhịp phồn hoa đô hội chỉ bằng vài bước chân qua. Xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, điểm đầu kia của hai cây cầu từ làng lên phố sẽ tạo động để xuân này Giới Phiên bứt phá đi lên, trở thành đô thị hạt nhân của thành phố bên hữu ngạn sông Hồng.


Sự kiện cầu Bách Lẫm, Tuần Quán được khánh thành thông xe nửa cuối năm 2018 đã thực sự trở thành ngày hội lớn, đáp ứng nguyện vọng tha thiết và mong đợi của nhân dân trong tỉnh và thành phố Yên Bái, mở ra cơ hội thông thương, kết nối đôi bờ sông Hồng, mở rộng không gian đô thị thành phố Yên Bái; là tiền đề để sớm đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II. 



Cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối đôi bờ sông Hồng, mở rộng không gian đô thị thành phố Yên Bái.

Hôm nay, vườn đào của gia đình Nguyễn Đức Hiệp ở thôn 1, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đang chờ khách chọn đào tết từ thành phố sang. Gần 20 năm gắn bó với nghề chăm sóc đào cảnh, gia đình anh Hiệp đang có hơn 4 nghìn gốc đào với rất nhiều dáng, thế. Có cây trị giá vài chục triệu đồng, nhưng cũng có cây chỉ vài ba trăm. Một bước qua sông, khách chơi hoa đào ngày tết dễ dàng đến thăm vườn.

Năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi nên cây đào sinh trưởng, phát triển tốt, sẽ cho hoa nở rộ đúng dịp tết. Có thêm cây cầu mới rút ngắn khoảng cách nên lượng khách tiện đường tìm đặt mua đào tăng gấp 2 - 3 lần so với năm ngoái. Cước phí vận chuyển nhờ thế cũng giảm đi một nửa nên cả người bán và người mua đều phấn khởi.



Một bước qua sông, khách chơi hoa đào ngày tết dễ dàng đến thăm vườn.

Thế mới thấy, cây cầu không chỉ tạo diện mạo mới cho thành phố mà còn là niềm mong ước thế kỷ của người dân xã Giới Phiên. Ông Nguyễn Văn Đích, ở thôn 5, xã Giới Phiên, năm nay 87 tuổi. Là thế hệ thứ 5 sinh ra và lớn lên ở Giới Phiên nên ông đã chứng kiến biết bao thăng trầm và đổi thay trên mảnh đất này. Ông Đích kể: "Ngày xưa khi còn đi công tác hay có việc sang thị xã hay mỗi khi có phiên chợ, người dân có sản vật nông sản như nải chuối, buồng cau muốn mang sang chợ bến đò bán thì phải chờ đợi để đi qua đò nên khó khăn, vất vả vô cùng.Người đông, hàng nhiều nên có khi phải đợi vài tiếng đồng hồ mới đến được chợ, có hôm đến thì chợ đã tan rồi"...



Cây cầu Bách Lẫm không chỉ tạo diện mạo mới cho thành phố mà còn là niềm mong ước thế kỷ của ông Nguyễn Văn Đích và người dân xã Giới Phiên.

Cũng theo ông Đích, xa xưa đây cũng chính là bến đò ngang của xã Giới Phiên một thuở nhộn nhịp đi về. Giờ thì mỗi khi có việc sang thành phố, tuổi cao như ông cũng có thể đạp xe sang. Cái sự chờ đợi đằng đẵng của gần trọn một đời người nay được thoả nguyện bằng tích tắc của thời hiện đại, làm sao mà lại chẳng bồi hồi.

Cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán không chỉ kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông nội thành, kết nối thành phố Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các vùng kinh tế trong khu vực, nó còn là nhân tố quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa một vùng nông thôn rộng lớn - một nửa thành phố mới bên hữu ngạn sông Hồng, nhằm tạo ra bước đột phá thu hút nguồn lực đầu tư vào thành phố và tỉnh Yên Bái. Những cây cầu nối từ làng lên phố sẽ tạo động lực phát triển cho bao miền qua không chỉ Giới Phiên mà còn cho biết bao khao khát của trí tuệ, niềm tin nối nhịp vươn xa.

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 1-2, giá gas tăng nhẹ 12.000 đồng/bình 12kg, tương đương tăng 1.000 đồng/kg.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng thời trang tại Siêu thị Anh Mỹ, thành phố Yên Bái.

 Lực lượng quản lý thị trường đã mở đợt cao điểm về kiểm soát trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 



Trong dịp tết Nguyên đán 2019, ngân hàng đã dành 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh.  (Ảnh: Lê Phiên)

Năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái (viết tắt là Agribank Yên Bái) tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ở mức không cao hơn mức giá: Xăng E5RON92 không cao hơn 16.272 đồng/lít; Xăng RON95 không cao hơn 17.603 đồng/lít; Dầu diesel không cao hơn 14.909 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục