Văn Yên xây dựng các tuyến đường đặc thù

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2019 | 8:15:11 AM

YênBái - Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nhân dân các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, năm 2019, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng các tuyến đường đặc thù đến các thôn, bản.

Người dân xã Phong Dụ Thượng tham gia làm tuyến đường giao thông đặc thù.
Người dân xã Phong Dụ Thượng tham gia làm tuyến đường giao thông đặc thù.


Đường đến những bản vùng cao khó khăn của huyện như Làng Bang Thượng, Làng Bang Hạ, Khe Đóm, Khe Lóng 2, Bùn Dạo, Làng Khoang… vô cùng khó khăn. Mỗi khi xuống chợ phiên, đi xát gạo hay đến trạm y tế khám bệnh, người dân phải dậy từ rất sớm, những ngày trời mưa có khi phải đi từ sáng đến chiều tối mới về nhà… 

Năm 2018, huyện Văn Yên đã trích một phần ngân sách làm những con đường bê tông đặc thù với chiều rộng 1 mét, dày 12 cm để giải quyết đi lại của người dân các thôn, bản đặc biệt khó khăn ở 5 xã vùng cao là Mỏ Vàng, Lang Thíp, Châu Quế Thượng, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm. 

Ngân sách huyện đầu tư 100% kinh phí cho việc làm mới các tuyến đường này, người dân đóng góp ngày công để làm mặt đường, khơi thông cống rãnh và đắp lề đường. Nhờ đó, huyện đã làm được 30 km đến các thôn đặc biệt khó khăn. Những con đường dốc đứng, lầy lội, trơn trượt nay đã được thay thế bằng con đường bê tông sạch đẹp, bằng phẳng. 

Anh Đặng Xuân Vượng, thôn Khe Đâm, xã Mỏ Vàng chia sẻ: "Nhà nước đầu tư tiền xây dựng cho chúng tôi con đường đặc thù này nên đi lại đã thuận tiện hơn nhiều rồi”. Trong kế hoạch phát triển đường giao thông nông thôn năm 2019,  huyện Văn Yên tiếp tục tập trung các nguồn lực làm những con đường bê tông đặc thù của các thôn bản đặc biệt khó khăn. 

Ông Lưu Trung Kiên – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Văn Yên cho biết: "Trong năm 2019, việc xây dựng đường đặc thù sẽ triển khai ở 6 xã vùng cao là Lang Thíp, Châu Quế Thượng, Phong Dụ Thượng, Đại Sơn, Nà Hẩu, Mỏ Vàng với tổng chiều dài khoảng 30km. Lựa chọn các xã vùng cao, vùng khó khăn nhưng không đầu tư dàn trải, huyện đã trực tiếp đến khảo sát từng xã, từng tuyến đường vào thôn để có sự đầu tư đúng, đủ, kịp thời. Trên cơ sở khảo sát, huyện đã lựa chọn các tuyến ở các thôn, bản với tổng kinh phí đầu tư vào khoảng 10 tỷ đồng”.

Ngay từ đầu năm, cùng với phát triển và cứng hóa hệ thống đường giao thông, huyện Văn Yên đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng những tuyến đường giao thông nông thôn. Từ những con đường mới phong quang, sạch đẹp này sẽ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa giữa các xã trong huyện dễ dàng hơn, góp phần tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và làm giàu cho quê hương.

Anh Dũng

Tags Đường đặc thù Mỏ Vàng Lang Thíp Châu Quế Thượng Phong Dụ Thượng Đại Sơn Nà Hẩu Xuân Tầm

Các tin khác
Mùa xuân trên rẻo cao Trạm Tấu. (Ảnh: Thanh Miền)

Nếu không tận mắt chứng kiến thì khó có thể tin được trên tận đỉnh núi Mù Cao lại có kênh mương thủy lợi, ruộng khai hoang xong là có nước về liền...

Lực lượng kiểm lâm huyện cùng nhân dân tuần tra bảo vệ rừng.

Huyện Mù Cang Chải hiện có gần 81.000 ha đất có rừng, trong đó trên 60.000 ha rừng tự nhiên, 20.240 ha rừng trồng. Do địa hình đồi núi cao, bị chia cắt bởi các khe suối và hiểm trở, cộng với khí hậu khắc nghiệt, diễn biến bất thường nên nguy cơ xảy ra cháy rừng mỗi mùa khô hanh rất cao.

Sản lượng khai thác đạt 510 tấn. Ảnh QT

Toàn huyện có hơn 443 ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản; sản lượng đạt 1.760 tấn.


Giao dịch tại cửa hàng vàng Bảo Tín - Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông - Hà Nội.

Năm 2020 sẽ thống kê khu vực kinh tế ngầm, bất hợp pháp vào GDP Giá vàng trong nước phiên giao dịch ngày 20/2 bất ngờ tăng mạnh do ảnh hưởng từ diễn biến đi lên của giá vàng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục