Ngăn chặn nỗi lo hỏa hoạn vùng nông thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 4:26:35 PM

YênBái - Tình trạng hỏa hoạn tại các khu vực nông thôn đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều gia đình, nhất là các hộ nghèo, hộ cận nghèo vốn nhà cửa thường làm bằng vật liệu dễ cháy. Không riêng huyện Lục Yên, thời gian qua, nhiều địa phương khác trong tỉnh cũng có tình trạng tương tự. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh, trong năm 2018 đã có 29 vụ cháy nhà dân và cơ sở dịch vụ.



Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 28/12/2018 đã làm ngôi nhà sàn 4 gian của gia đình bà Nguyễn Thị Lượn ở thôn Khánh Ngoài, xã Minh Chuẩn, Lục Yên bị thiêu rụi hoàn toàn.

Văn Tuấn- Hoài Văn

Các tin khác

Năm 2018, mặc dù gặp không ít khó khăn, song huyện Trấn Yên đã có nhiều giải pháp tích cực, phù hợp, hiệu quả… Toàn huyện thu ngân sách đạt 117,1 tỷ đồng, bằng 135% dự toán tỉnh giao và 122% dự toán phấn đấu, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân xã Minh Bảo kỹ thuật trồng, chăm sóc cây khoai tây bằng phương pháp làm đất tối thiểu vụ đông 2018.

Đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp tỉnh Yên Bái, năm 2018 là một năm nhiều khó khăn về tình hình thời tiết diễn biến bất thường, dịch trên cây trồng và vật nuôi phát sinh, giá cả một số vật tư đầu vào sản xuất không ổn định…

Cán bộ Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ cho cá giống ăn.

Những năm gần đây, trước nhu cầu về các giống cá và con giống ngày một lớn và đa dạng, Trại Giống Nghĩa Lộ đã tập trung đầu tư kỹ thuật, nhân lực, từng bước vươn lên thành địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn cá giống cho nhân dân thị xã Nghĩa Lộ và một số huyện lân cận.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã nghiêm túc, khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục