Văn Yên phấn đấu trồng mới 2.720 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2019 | 2:36:56 PM

YênBái - Ngay sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn ra quân trồng rừng vụ xuân.

Đến nay, nhân dân trong huyện đã trồng được 1.270/ 2.720 ha, đạt 46,6 % kế hoạch trồng rừng năm. Trong đó, cây quế đặc sản trồng được 1.140 ha; các cây lâm nghiệp khác trồng được 130 ha. 

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng với các xã vận động nhân dân tiếp tục trồng rừng vụ xuân theo kế hoạch, đồng thời phối hợp với đơn vị cung ứng củ giống tre măng Bát độ cho các xã trồng 177 ha tre măng Bát độ trong vụ xuân.

P.V

Các tin khác

Theo tin từ Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), ngày 27-2, Vietnam Report đã phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019 (FAST500).

Hộ nghèo trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được vay vốn ưu đãi chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Nổi bật là việc lồng ghép các chương trình, dự án để có nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. 

Mô hình ứng dụng chế phẩm E.M trong sản xuất rau an toàn tại xã Sơn Thịnh (Văn Chấn).

Chế phẩm sinh học E.M là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Effective Microogannisms có nghĩa là vi sinh vật hữu hiệu, được bắt nguồn từ Nhật Bản do Giáo sư, Tiến sỹ Teuro Higa sáng chế và được áp dụng vào thực tiễn từ đầu năm 1980.

Hết năm 2018, huyện Văn Yên có tổng đàn gia súc chính đạt 117.658 con; trong đó, đàn bò là 2.251 con.

Năm qua, ngành nông nghiệp Văn Yên đã chủ động tham mưu, đề xuất các phương án; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ để thúc đẩy trồng trọt và chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục