Trấn Yên mở rộng vùng dâu tằm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/3/2019 | 3:37:49 PM

YênBái - Các xã có vùng đất bãi sông Hồng trồng dâu nuôi tằm đã thành truyền thống, giờ các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Hồng Ca cũng đã xác định dâu tằm sẽ làm một trong những cây chủ lực sau măng tre Bát độ, quế, cây ăn quả. Mục tiêu mở rộng diện tích dâu của huyện Trấn Yên chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Theo lãnh đạo huyện Trấn Yên, một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó có cây dâu và nghề nuôi tằm mà HĐND tỉnh khóa XVIII ban hành cuối năm 2018 sẽ càng tạo thêm nhiều cơ hội phát triển nghề dâu tằm trên địa bàn, hướng tới hình thành sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị như với vùng tre măng Bát Độ mà Trấn Yên cũng đang là địa phương dẫn đầu của tỉnh Yên Bái.



Huyện Trấn Yên phấn đấu sẽ có trên 500 ha dâu tằm trong năm 2019.



Hiện ở xã Đào Thịnh, Trấn Yên có 56 hộ tham gia nghề trồng dâu, nuôi tằm.


Nông dân xã đặc biệt khó khăn Hồng Ca của huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng dâu.

Quang Tuấn - Hoài Linh

Tags Trấn Yên Hồng Ca Đào Thịnh dâu tằm

Các tin khác
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất, các đơn vị kích cầu hiệu quả

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 (VITM Hà Nội 2019) đã bế mạc vào sáng 30/3.

Giá vàng tăng liên tiếp trong mấy tuần gần đây.

Phần lớn chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến hàng tuần trên Kitco News đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục bứt phá.

Diễn đàn xe điện Việt Nam

Các nhà hoạch định chính sách, nghiên cứu, chuyên gia và các nhà sản xuất ô tô đã trao đổi kinh nghiệm, tìm ra hướng đi phù hợp cho chiến lược ô tô điện của Việt Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) thực hiện nghi thức khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine Đà Nẵng

Nhà cung ứng linh kiện máy bay cho các đại gia như Boeing, Airbus là Universal Alloy Corporation vừa khởi công Nhà máy tại Đà Nẵng, Việt Nam, sản xuất khoảng sản xuất 4.000 chi tiết máy bay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục