Yên Bái: Mưa dông, 1 người chết, thiệt hại nhiều tài sản

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 12:34:07 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m, từ ngày 28/5, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông làm 1 người chết, thiệt hại lớn về tài sản. Ước thiệt hại khoảng 280 triệu đồng.

Mưa, dông gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.
Mưa, dông gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.


Được biết, từ 19h ngày 28/5 đến 7h ngày 29/5, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa đo được tại thị trấn Cổ Phúc là 123,0 mm; Bảo Ái 112,2 mm; Thác Bà 94,0mm; Yên Bái (Đài Khí tượng thủy văn) 91,0 mm; Vĩnh Lạc (Lục Yên) 88,2 mm; Lục Yên 83,0 mm; Tân Đồng 74,0 mm; Cảm Nhân 61,0 mm; thành phố Yên Bái (Đồng Tâm) 52,2 mm.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái, tính đến 11h00 giờ ngày 29/5/2019,  mưa to và dông đã làm 1 người chết và nhiều tài sản của nhân dân bị thiệt hại.

Cụ thể, vào lúc 20 giờ ngày 28/5, ông Hoàng Văn Ngọc, sinh năm 1967, dân tộc Tày, thôn Bồ 3, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn trên đường đi làm về do mưa to gây lũ cục bộ, đã bị lũ suối Khe Liếng cuốn trôi (đến khoảng 24h cùng ngày đã tìm thấy thi thể cách nhà khoảng 2,5 km và đã được đưa về gia đình để mai táng).

Mưa dông làm thiệt hại 47 ngôi nhà, chủ yếu tốc mái từ 30-70%; trong đó: Văn Chấn 5 nhà, thành phố Yên Bái 42 nhà. Đặc biệt, nhà xưởng của 4 công ty thuộc địa bàn xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái (Công ty may Chiến Thắng, Công ty TNHH Minh Nghĩa, Công ty TNHH một thành viên gỗ tốt Hoàng Bách (Công ty Hoàn Cầu cũ), Công ty TNHH Vạn Đạt) bị tốc mái hoàn toàn.

Ước tính thiệt hại khoảng 280 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái cùng các ngành, đoàn thể của huyện, thành phố cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và thăm hỏi, động viên gia đình có người chết và huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả mưa dông để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiến hành khắc phục để sớm trở lại sản xuất. 
Thủy Thanh

Các tin khác

Là xã nông thôn mới, để tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân, Đảng ủy, chính quyền xã Yên Hưng, huyện Văn Yên chỉ đạo nhân dân phát triển đa dạng hóa các mô hình kinh tế, tích cực đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất để không ngừng tăng thu nhập, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip được kỳ vọng giải quyết tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân khiến người dùng mất tiền như vừa qua.

Sáng nay (29/5), Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam sẽ được công bố.

Sản phẩm quế Văn Yên nổi tiếng thị trường trong và ngoài nước.

Nghị quyết HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ chứng nhận chất lượng sản phẩm an toàn. Chính sách này quy định việc quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp của Nhà nước để hỗ trợ áp dụng quy trình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế cho các sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục