Lục Yên thành lập mới hơn 190 hợp tác xã, tổ hợp tác

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2019 | 1:56:29 PM

YênBái - Số hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác thành lập mới của huyện tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, dịch vụ, kinh doanh tổng hợp…

Để các HTX, tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, huyện Lục Yên sẽ tập trung phát triển các loại hình HTX, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… 

Những chuyển biến tích cực từ hiệu quả hoạt động của các mô hình HTX, tổ hợp tác hiện nay đang là một cầu nối quan trọng tạo sự liên kết giữa "4 nhà" và hiện thực hóa các chủ trương của Ðảng và Nhà nước về việc xây dựng chuỗi liên kết bền vững sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản an toàn tại địa phương.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Người dân huyện Văn Chấn thu hoạch quế.

Từ diện tích rừng chủ yếu là cây lấy gỗ, vài năm trở lại đây, nhân dân Văn Chấn đã tập trung phát triển cây quế hàng hóa dựa trên khả năng thích nghi và hiệu quả quả kinh tế từ lọai cây dược liệu này.

Ngay khi EVFTA có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ 85,6% dòng thuế nhập khẩu, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU.

Ngày 1-7, Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Đối thoại về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu: Cơ hội cho các doanh nghiệp”.

Tính đến hết ngày 30/6, 82 nhà máy điện mặt trời, tổng công suất khoảng 4.464 MW đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia kiểm tra điều kiện và đóng điện thành công.

Bộ phận một cửa Chi cục Thuế Trấn Yên hướng dẫn người dân nộp thuế.

Năm 2018, đã có 35 đơn vị thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn huyện Trấn Yên, có 95% NNT được tiếp cận đầy đủ và kịp thời các thông tin thay đổi về chính sách thuế, TTHC thuế bằng hình thức gửi văn bản chính sách thuế qua hòm thư điện tử...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục