Hiệu quả từ mô hình liên kết trồng sả ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2019 | 2:56:14 PM

YênBái - Hiện nay, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã quy hoạch và vận động nhân dân mở rộng diện tích và thành lập các tổ hợp tác trồng sả. Đây là hướng đi mới góp phần tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương. Xã cũng phấn đấu diện tích sả đạt 65 ha vào cuối năm 2019 và đạt 100 ha vào năm 2020.



Lãnh đạo xã Đông Cuông, huyện Văn Yên và Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Đạt Thành kiểm tra mô hình trồng sả.



Lò chưng cất tinh dầu sả của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Đạt Thành có công suất chế biến 25 tấn lá sả/ngày.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Cây sả xã Đông Cuông Văn Yên Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Đạt Thành

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao đổi với lãnh đạo và nông dân xã Phù Nham về phát triển kinh tế nông nghiệp.

Xã tập trung vào một số cây trồng có tính cạnh tranh trên thị trường nhằm đạt đưa sản phẩm nông nghiệp trở thành nguồn thu nhập chính cho kinh tế địa phương.

Việc Big C tạm ngừng nhập mặt hàng dệt Việt may đang vấp phải sự phản ứng gay gắt từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Công Thương yêu cầu Big C rà soát cơ sở pháp lý, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên liên quan.

Ảnh minh hoạ

Đến ngày 20/6/2019, có 50/63 địa phương đã và đang xây dựng các kế hoạch, đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với nhiều chính sách đặc thù nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn về phát triển nhóm doanh nghiệp này trên địa bàn.

Hiệp định EVFTA và IPA được thực thi sẽ thúc đẩy sự tương tác giữa khu vực công và tư, giữa chính phủ các nước với cộng đồng doanh nghiệp.doanh nghiệp Việt Nam./.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục