Yên Bái tập huấn về chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 10:54:04 AM

YênBái - Sáng 15/7, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ và quy định về hóa đơn điện tử cho 82 học viên là lãnh đạo Chi cục Thuế phụ trách công tác thanh tra, kiểm tra; cán bộ công chức thuế thuộc Đội kiểm tra thuế, cán bộ công chức bộ phận tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế.

82 học viên đã tập huấn về chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ.
82 học viên đã tập huấn về chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về chế độ kế toán doanh nghiệp hiện hành; Thông tư 132/2018/TT-BTC hướng dẫn những quy định về chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ; hướng dẫn những quy định về hóa đơn điện tử và các văn bản liên quan. 

Qua tập huấn giúp giúp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hộ kinh doanh lớn có nhu cầu chuyển đổi thành doanh nghiệp nắm bắt được những quy định về chế độ kế toán theo Thông tư số 132/2018/TT-BTC, ngày 28/12/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ và những quy định về hóa đơn điện tử; Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Đồng thời là dịp tiếp thu và trả lời những vướng mắc về chính sách, pháp luật thuế, chế độ kế toán, quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; hỗ trợ một cách tốt nhất và đầy đủ nhất những quy định về chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ và chính sách pháp luật thuế cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. 

Giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hộ, cá nhân kinh doanh có nhu cầu chuyển đổi thành doanh nghiệp để mọi doanh nghiệp phát huy tốt sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp... 

Sau Hội nghị này các Chi cục Thuế sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ; hộ kinh doanh lớn đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi quản lý của ngành thuế Yên Bái. 

Quang Thiều

Tags Yên Bái chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ hộ kinh doanh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 09/2019/TT-BCT quy định về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện đối với đập có chiều cao từ 5 m trở lên hoặc hồ chứa có dung tích toàn bộ từ 50.000 m3 trở lên và an toàn cho vùng hạ du đập thủy điện.

Các chính sách hỗ trợ đã tạo động lực cho các hộ dân phát triển nghề cá trên hồ Thác Bà.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, quyết liệt cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với từng vùng cũng như phong tục tập quán địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện Trấn Yên đã thành lập mới 10 hợp tác xã, bằng 100% kế hoạch tỉnh giao; thành lập mới 182 tổ hợp tác, bằng 61% kế hoạch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài triển khai hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam, nhất là các tập đoàn lớn có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, có tiềm lực tài chính lớn và có các chuỗi cung ứng khu vực, toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục