Trung ương Hội nông dân Việt Nam hỗ trợ 11 nghìn cá trắm giống tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 3:18:56 PM

YênBái - Nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các Hợp tác xã mới được thành lập về cây, con giống, sáng 15/7, Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã tổ chức hỗ trợ thực hiện mô hình nuôi ghép cá trắm cho Hợp tác xã nông - lâm - thủy sản xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

Trong dịp hỗ trợ lần này, được Trung ương Hội nông dân Việt Nam ủy quyền, lãnh đạo Hội nông dân tỉnh Yên Bái đã chuyển 11 nghìn con giống cá trắm với tổng trọng lượng 200kg, thực hiện quy mô hơn 11ha mặt nước nuôi trồng thủy sản cho Hợp tác xã nông - lâm - thủy sản xã Khánh Thiện; cùng đó tập huấn kỹ thuật nuôi cá trắm và nguồn thức ăn cho cá. Tổng trị giá hỗ trợ là 200 triệu đồng. 

Đây là nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội nông dân Việt Nam cho Hợp tác xã Nông - lâm - thủy sản xã Khánh Thiện nhằm giúp mục tiêu khai thác, sử dụng tối đa tiềm năng lợi thế diện tích mặt nước và các nguồn lực để phát triển nuôi trồng thủy sản nói riêng, góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Khánh Thiện Lục Yên thủy sản cá trắm

Các tin khác
Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế Yên Bái chủ trì cùng lãnh đạo ngành thuế dự hội nghị.

Sáng 15/7, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 458/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện, qua đó đã thu được những kết quả tích cực.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra mô hình trồng dâu nuôi tằm tại xã Hồng Ca. (Ảnh: T.L)

Từ một xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, những năm gần đây, Hồng Ca đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt, công tác giảm nghèo được triển khai gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo và cải thiện đời sống người dân.

Các quỹ đất đang được các nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện mặt bằng để bán đấu giá trong quý III/2019.

Năm 2019, tỉnh Yên Bái có kế hoạch thu tiền sử dụng đất do khối tỉnh quản lý là 700 tỷ đồng, trong đó thu từ hình thức đấu giá quyền sử dụng đất là 400 tỷ đồng, thu từ hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất là 150 tỷ đồng, thu từ tiền thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê là 150 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục