Lục Yên: 14 chương trình cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2019 | 2:49:37 PM

YênBái - Đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên có 14 chương trình cho vay phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với tổng dư nợ đến 30/6/2019 là 483.754 triệu đồng với trên 13.234 khách hàng.

Cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng  Chính sách xã hội huyện Lục Yên giao dịch với khách hàng ở xã Khánh Thiện
Cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giao dịch với khách hàng ở xã Khánh Thiện

Doanh số cho vay trong 6 tháng đầu năm là 82.702 triệu đồng với 2.116 lượt khách hàng. Trong đó, 582 lượt hộ nghèo vay với số tiền 25.564 triệu đồng; hộ cận nghèo 321 lượt với số tiền 14.780 triệu đồng; chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường cho vay 514 lượt hộ, 1.028 công trình, với số tiền 10.176 triệu đồng..

Nguồn vay ưu đãi giúp trên 6.000 hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo, gần 1.000 lượt người lao động có thêm việc làm mới; hỗ trợ làm được hơn 1.300 nhà ở cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động xử lý nợ đến hạn, thu hồi vốn vay quay vòng kịp thời, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện định mức an toàn chi trả; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về chương trình cho vay nhà ở xã hội; lựa chọn, bình xét cho vay đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khiếu nại, thắc mắc... 

Văn Tuấn

Tags Lục Yên dư nợ thu ngân sách chương trình cho vay hộ nghèo

Các tin khác
Cuộc họp Ban điều hành của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI).

Cuộc họp Ban điều hành của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 54 đã được khai mạc tại thành phố Kuwait ngày 23/7. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 chủ trì điều hành cuộc họp.

Người dân đến Chi cục Thuế thành phố Yên Bái giải quyết các thủ tục hành chính.

Tính đến hết ngày 21/7/2019, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Yên Bái đạt trên 250 tỷ đồng, bằng 48% kế hoạch tỉnh giao, bằng 47% dự toán thành phố giao, bằng 42% chỉ tiêu phấn đấu.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của cơ quan này về việc áp dụng một số chính sách ưu đãi về thuế thu nhập DN đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Trại nuôi lợn siêu nạc của hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Tuấn, tổ 15 A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Qua “bão” giá lại đến “bão” bệnh dịch tả lợn châu Phi (BDTLCP). Chưa lúc nào người nuôi lợn cả nước nói chung và Yên Bái nói riêng lại gặp nhiều khó khăn, bất lợi trong chăn nuôi lợn như thời gian gần đây. Những dãy chuồng trại trống hoác, những người nông dân với vẻ mặt đầy lo lắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục