Cháy rừng ở Quảng Trị, hàng trăm người dập lửa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2019 | 3:12:47 PM

Hơn 20 ha rừng thuộc thôn Phú Hưng (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bốc cháy ngùn ngụt vào rạng sáng 26-7, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ và người dân đã được huy động để dập lửa.

Nỗ lực khống chế và dập tắt đám cháy
Nỗ lực khống chế và dập tắt đám cháy

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, người dân địa phương phát hiện đám cháy phát sinh ở khu vực rừng mới được khai thác của Hợp tác xã Phú Hưng.

Nhận được tin báo, Hội đồng Quản trị Hợp tác xã Phú Hưng đã nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng và phát loa kêu gọi xã viên cùng người dân địa phương phối hợp để dập tắt đám cháy.

Sau hơn 4 tiếng đám cháy đã được khống chế, hiện Hợp tác xã Phú Hưng vẫn cử người đi kiểm tra và dập tắt các điểm còn cháy âm ỉ để tránh cháy không bùng phát trở lại.

Thống kê ban đầu, khoảng 20 ha rừng bị đám cháy thiêu rụi, trong đó có rừng thông đang được khai thác nhựa, rừng keo đã đến kỳ thu hoạch và 2ha rừng non tầm 3 năm tuổi.

Nguyên nhân vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Các vấn đề thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách khách quan, công bằng, phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Cán bộ ngành điện tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng cho người dân ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Liên tục 2 tháng nay, hóa đơn tiền điện của chị Nguyễn Thanh Xuân, tổ 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tăng cao. Nếu những tháng trước, tiền điện chỉ hết khoảng 600.000 đồng/tháng thì bước vào cao điểm nắng nóng, chị phải thanh toán từ 1,2 - 1,4 triệu đồng/tháng.

Thương binh hạng 3/4 Vũ Quang Minh, thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình vay vốn chính sách mua trâu nái sinh sản.

Mang thương tật từ chiến trường trở về, thương binh Nguyễn Kim Trường, thôn Tân Lập, xã Hán Đà, huyện Yên Bình luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương; trong đó có nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).

Hiện, toàn tỉnh có 17 quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) hoạt động tại 28 xã, phường, thị trấn. Những năm qua, hệ thống QTDND này trở thành kênh tín dụng quan trọng hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên trên địa bàn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục