Hơn 20 tỷ USD vốn ngoại vào Việt Nam trong 7 tháng

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 9:09:31 AM

Vốn góp mua cổ phần của các doanh nghiệp ngoại tăng tới 78% trong 7 tháng đầu năm nay.

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 20,2 tỷ USD trong 7 tháng. Riêng tháng 7, lượng vốn đăng ký khoảng 1,75 tỷ USD.

Với hơn 20 tỷ USD đăng ký đổ vào Việt Nam, các nhà đầu tư ngoại phần lớn rót tiền vào các dự án góp vốn, mua cổ phần, gần 4.390 dự án, đạt trên 8,5 tỷ USD, tương đương tăng 78% so với cùng kỳ. Trong khi số dự án đăng ký mới và tăng thêm vốn lần lượt là 8,3 tỷ và 3,4 tỷ USD. 7 tháng đầu năm nay, vốn FDI giải ngân khoảng 10,55 tỷ USD.

Chế biến chế tạo vẫn là lĩnh vực thu hút nhiều nhất dòng vốn ngoại, với 14,5 tỷ USD trong 7 tháng. Bất động sản đứng thứ 2 với gần 1,5 tỷ USD và bán buôn, bán lẻ thu hút hơn 1 tỷ USD.

Cũng theo Cục Đầu tư nước ngoài, sau 7 tháng các dự án FDI đã nhập 82,5 tỷ USD kim ngạch hàng hoá, xuất khẩu (kể cả dầu thô) 101,1 tỷ USD. Như vậy khu vực này xuất siêu hơn 18,6 tỷ USD.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Năm 2019: Cơ bản hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử tại các thành phố lớn. ( (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2019, Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan, địa phương tăng cường công tác quản lý thuế, mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn.

Lãnh đạo xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên trao đổi với nông dân về phát triển cây quế.

Huyện Văn Yên có trên 134 nghìn người, gồm 12 dân tộc, trong đó, dân tộc thiểu số chiếm trên 48% dân số.

Sau khi tham gia Dự án, gia đình chị Mùa Thị Máy, xã Khao Mang (Mù Cang Chải) đã trồng nhiều loại rau để phục vụ bữa ăn thường ngày.

"Mỗi hộ chỉ được đầu tư 15 con gà và 7 kg cám. Tuy nhiên, với cách triển khai Dự án, quy trình kỹ thuật đã được cải tiến phù hợp với địa phương thì hiệu quả việc đầu tư rất tốt. Tỷ lệ sống của đàn gà đến giờ đạt 60 - 80% so với trước khi thực hiện Dự án chỉ là 20- 30%, đó là bằng chứng thay đổi về mặt nhận thức của bà con”,ông Sùng A Dinh - Chủ tịch UBND xã Khao Mang cho biết.

Việt Nam đã có dự thảo về Chiến lược thu hút nguồn vốn FDI giai đoạn mới.

Việt Nam cần đón những nhà đầu tư FDI tạo ra thế bứt phá mới, kết nối được với các doanh nghiệp trong nước để tạo đà phát triển cùng đi lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục