Tranh nhau mua gom đầu cơ, vàng hướng tới kỷ lục 45 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 2:27:51 PM

Sau 5 năm nằm im ở mức 36 triệu đồng/lượng, giá vàng đang dồn dập tăng và có thể nhanh chóng trở lại ngưỡng 45 triệu đồng/lượng, thậm chí lên ngưỡng 50 triệu ghi nhận trong năm 2013 do sự bất định của cuộc chiến Mỹ-Trung.

Hàng loạt các cửa hàng mở cửa sáng 8/8 tăng giá vàng trong nước lên thêm 500 ngàn đồng/lượng sau khi đón nhận thông tin vàng thế giới vượt qua ngưỡng cản quan trọng: 1.500 USD/ounce.

Như vậy, liên tục trong những phiên gần đây, giá vàng SJC đều tăng thêm vài trăm ngàn đồng cho tới 1 triệu đồng/phiên. Tính trong 1 tuần qua, giá vàng đã tăng tổng cộng gần 3 triệu đồng/lượng và hiện đang ở mức 42,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đây là mức giá cao nhất trong khoảng 6 năm qua.

Giá vàng trang sức thậm chí còn lên sát ngưỡng 42,5 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ vàng trong nước tăng giá là bởi giá vàng thế giới đầu giờ sáng 8/8 tăng vọt lên trên ngưỡng 1.500 USD/ounce, phá vỡ mức đỉnh của 6 năm vừa ghi nhận trước đó. Giá vàng hiện tăng 16,7% (214 USD) so với đầu năm. 

Tranh nhau mua gom đầu cơ, vàng hướng tới kỷ lục 45 triệu/lượng
 
Biến động giá vàng thế giới trong vòng 1 năm qua.

Giá vàng tăng mạnh và vọt lên đỉnh cao mới trong bối cảnh thế giới rơi vào một nguy cơ bất ổn chưa từng có, một cuộc đối đầu leo thang không có điểm dừng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới: Mỹ và Trung Quốc.

Quan hệ Mỹ-Trung ngày càng trở nên mờ mịt, không lối thoát khi mà tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục ra đòn thuế cũng như cảnh báo Trung Quốc, trong khi đó Bắc Kinh cũng có những tuyên bố cứng rắn, dường như không cố ý định lùi bước.

Các thị trường tài chính tiếp tục chao đảo và nhu cầu tìm chỗ trú ẩn ở các loại tài sản an toàn không ngừng tăng vọt. Không chỉ vàng, các loại tài sản an toàn như đồng yen Nhật, trái phiếu… tăng rất mạnh.

Tình hình trở nên căng thẳng hơn sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sáng 8/8 lần đầu tiên trong vòng 1 hơn thập kỷ qua đặt tỷ giá trung tâm - tham chiếu (midpoint) dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD (cụ thể là 7,0039 NDT đổi 1 USD). Giá NDT được mua bán +/-2% xung quanh tỷ giá trung tâm.

Đây là động thái tiếp theo sau khi hôm 5/8 PBOC thả để đồng NDT giao dịch trên thị trường trong nước và quốc tế tụt xuống dưới ngưỡng này. Đầu giờ sáng, đồng NDT trên thị trường quốc tế đứng ở mức 7,068 NDT đổi 1 USD, giảm khoảng 6% so với mức cao nhất 1 năm qua (6,6546 NDT).

Thế giới vào cuộc đua, vàng đe dọa mốc 50 triệu đồng/lượng

Vàng bắt đầu tăng giá mạnh trong tuần sau khi chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cáo buộc Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ.

Sự tụt giảm các thị trường chứng khoán (TCK), sự lao dốc của đồng tiền nhiều nước trên thế giới cùng với căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên phạm vi toàn cầu… đang góp phần đầy giá vàng đi lên. 

(Theo vietnamnet)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Sáng 8/8, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn báo cáo công tác PCTT - TKCN của đơn vị với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để chủ động bảo đảm sẵn sàng cho quản lý vận hành, ngay từ đầu năm 2019, Công ty cổ phần Thủy điện Văn Chấn (viết tắt là Công ty Thủy điện Văn Chấn) đã lập kế hoạch chi tiết về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) theo nguyên tắc "3 sẵn sàng" và phương châm "4 tại chỗ", bảo đảm phù hợp với tình hình, đặc điểm sản xuất

Lãnh đạo UBND xã, Hội Nông dân xã Minh Bảo trao đổi kinh nghiệm sản xuất với bà Phạm Thị Bình.

Bà Phạm Thị Bình ở thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái trước đây đã từng nuôi gà nhưng chưa bao giờ nuôi số lượng lớn. Bắt đầu từ cuối tháng 2 năm nay, tham gia dự án chăn nuôi gà của thành phố, bà nuôi 500 con gà ri giống Dabaco và được hỗ trợ 8 triệu đồng.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên hướng dẫn người dân cách chăn nuôi lợn.

Điểm nổi bật trong hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Văn Yên thời gian gần đây là đã xây dựng các mô hình trình diễn được đánh giá cao, đưa vào áp dụng tại nhiều địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục