"Cà phê doanh nhân" Yên Bái tháng 8: Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2019 | 9:08:11 AM

YênBái - Chiều 29/8, Chương trình "Cà phê doanh nhân" định kỳ tháng 8 đã được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình do UNND tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiến hành.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chương trình lần này có chủ đề: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện dự án đầu tư; công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp và các nội dung kiến nghị khác của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 80 doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, các doanh nghiệp được thông tin về những nội dung cơ bản Nghị định số 55/2019/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; thông tin về tình hình phát triển các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể, đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số chính hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của tỉnh Yên Bái; các hoạt động phối hợp của Đảng ủy Khối doanh nghiệp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong giải quyết khó khăn của doanh nghiệp…

Trong không khí thân thiện, cởi mở, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn bày tỏ những quan điểm, đề xuất, kiến nghị chính quyền một số vấn đề như: kiểm tra lại hệ thống cân tải trọng tại nút giao IC14 -cao tốc Nội Bài-Lào Cai cho phù hợp với tải trọng xe; các chế độ, chính sách hỗ trợ chức danh bí thư chi bộ của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp; đề nghị tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính; kịp thời thông tin tới các doanh nghiệp các văn bản của trung ương, địa phương về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; việc giải quyết hoàn thuế đối với dự án xây dựng nhà máy thủy điện.

Doanh nghiệp cũng đề nghị tháo gỡ khó khăn về vốn, đất đai cho các cơ sở sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nhãn mác, bao bì sản phẩm lưu thông hàng hóa; tạo điều kiện cho doanh nghiệp được mua lại đất đã được thuê 50 năm; các chính sách bảo hiểm xã hội cho lao động thời vụ…

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và đại diện các sở, ngành đã trả lời, giải đáp cụ thể những vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã xung quanh nội dung Chương trình. 

Văn Thông

Tags Yên Bái cà phê doanh nhân Hiệp hội doanh nghiệp IC14

Các tin khác

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có gần 460.000 ha đất có rừng, bình quân mỗi năm khai thác, tiêu thụ gần 400.000 mét khối gỗ rừng trồng. Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) thuộc tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) giúp kinh tế lâm nghiệp Yên Bái phát triển bền vững, tiếp cận theo định hướng giá trị và sản phẩm. Đây cũng là tác nhân quan trọng trong chuỗi cung ứng của ngành gỗ và lâm sản ngoài gỗ nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái tặng quà xã An Phú (Lục Yên), xã được Tỉnh ủy phân công giúp đỡ.

Không phải quá ốm đau, bệnh tật hay thiếu sức lao động, cũng chẳng phải gặp thiên tai, hỏa hoạn… nhưng họ vẫn thuộc diện nghèo. Vì sao một bộ phận người dân lại không muốn thoát nghèo?

Hiện toàn huyện Mù Cang Chải có khoảng 4.500 ha sơn tra, bình quân cho sản lượng 4.500 đến 5.000 tấn quả tươi. Năm nay mất mùa, dự ước sản lượng sụt giảm chỉ còn 20 – 25% so với năm 2018.

Mức CPI bình quân tăng thấp.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2019 tăng 0,28% so với tháng trước, tăng 1,87% so với tháng 12/2018, tăng 2,26% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 8 tháng đầu năm 2019, CPI tăng 2,57% so với cùng kỳ năm 2018, mức tăng này thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục