Đối với các tàu khách Thống Nhất và khu đoạn trên tuyến Bắc-Nam chạy thường xuyên hàng ngày, ngành đường sắt chỉ thay đổi giờ tàu một số tàu bởi hành khách đã quen với khung giờ của các đoàn tàu này.
|
Đường sắt điều chỉnh đổi giờ tàu khách chạy tại một số ga trên tuyến Thống Nhất.
|
Từ ngày 15/9 tới, đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng biểu đồ chạy tàu mới, có điều chỉnh sau cao điểm vận chuyển Hè. Theo đó, một số mác tàu khách Thống Nhất sẽ điều chỉnh giờ tàu tại ga xuất phát sớm hoặc chậm hơn so với giờ tàu hiện nay trong khoảng 30 phút.
Đối với các tàu khách Thống Nhất và khu đoạn trên tuyến Bắc-Nam chạy thường xuyên hàng ngày, ngành đường sắt chỉ thay đổi giờ tàu một số mác bởi hành khách đã quen với khung giờ của các mác tàu này.
Các mác tàu tăng cường theo mùa vụ hoặc theo nhu cầu tổ chức đoàn tàu riêng của khách hàng, giờ tàu sẽ theo nhu cầu của doanh nghiệp vận tải tổ chức chạy tàu.
Cụ thể, tàu Hà Nội-Sài Gòn mác tàu SE5 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 8 giờ 50 hàng ngày và tàu SE6 sẽ xuất phát Sài Gòn lúc 8 giờ 45, thay vì 9 giờ như hiện nay; SE9 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 14 giờ 25 thay vì 14 giờ 30 và tàu SE10 sẽ xuất phát Sài Gòn lúc 14 giờ 30 thay vì 14 giờ 40; SE3 sẽ xuất phát Hà Nội lúc 19 giờ 25 thay vì 19 giờ 30 và tàu SE4 xuất phát Sài Gòn lúc 19 giờ 25 thay vì 19 giờ 45.
Một số tàu khu đoạn như tàu SE21 Huế-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Huế lúc 6 giờ 25, thay vì giờ cũ là 7 giờ; tàu SNT1 Nha Trang-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Nha Trang lúc 20 giờ thay vì 19 giờ 20; tàu SNQ1 Quy Nhơn-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Quy Nhơn lúc 13 giờ 10 thay vì 14 giờ 35; tàu SPT1 Phan Thiết-Sài Gòn sẽ xuất phát tại Phan Thiết lúc 13 giờ 20 thay vì 13 giờ 5.
Chiều ngược lại, tại Sài Gòn, tàu SE22 Sài Gòn-Huế sẽ xuất phát lúc 11 giờ 40, tàu SNT2 Sài Gòn-Nha Trang xuất phát lúc 20 giờ 30, tàu SNQ2 Sài Gòn-Quy Nhơn xuất phát lúc 20 giờ, tàu SPT2 Sài Gòn-Phan Thiết xuất phát lúc 6 giờ 40.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẳng định dù thay đổi giờ tàu nhưng ngành đường sắt vẫn giữ nguyên tổng thời gian hành trình của các đoàn tàu. Việc điều chỉnh biểu đồ chạy tàu còn nhằm bố trí giờ tàu hợp lý hơn, tránh xung đột, dễ dẫn đến chậm tàu nếu có sự cố xảy ra trên đường, đồng thời phù hợp với thời gian cho phép tàu ra, vào một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để tránh ùn tắc giao thông đô thị.
(Theo Vietnam+)
Đây là kết quả khảo sát mới được công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với 8.600 doanh nghiệp về sự quan tâm với CPTPP.
Để chủ động phòng chống thiên tai (PCTT) có thể xảy ra, ngay từ đầu mùa mưa lũ, Ban Chỉ huy PCTT - Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể để ứng phó khi có thiên tai xảy ra.
Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của Yên Bái với các sản phẩm công nghiệp chủ lực là lợi thế địa phương luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Tính chung 8 tháng năm 2019, chỉ số công nghiệp toàn ngành tăng 11,3%.
Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Nghĩa Lộ, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn thị xã có 200 nhà bị tốc mái và hư hỏng dưới 50%, 4 nhà bị tốc mái 100%; 133,6 ha lúa đang chuẩn bị cho thu hoạch và 1,6 ha rừng sản xuất bị gãy đổ…